Xã hội
Phú Bình (Thái Nguyên): Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm ngày 27/7
02:14 PM 28/07/2018
(LĐXH)- Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn có kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, ý nghĩa.
Những năm qua, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) luôn quan tâm đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đối với những người có công với cách mạng.
Dịp cao điểm trong tháng 6 và 7/2018, Phú Bình đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, phương tiện ở các cấp, các ngành, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, làm cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ thấy rõ được ý nghĩa chính trị của Ngày Thương binh - Liệt sỹ và truyền thống anh hùng của dân tộc trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc; thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Hoàng Thanh Giao - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà ông Dương Tiến Cửu, thương tinh ở xã Xuân Phương dịp 27/7/2018

Tuyên truyền, biểu dương những địa phương, tập thể, cá nhân tiêu biểu làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ, chính sách hậu phương quân đội; biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công tiêu biểu đã tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu vượt khó vươn lên tạo dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp.
Phú Bình cũng xác định thực hiện tốt các chế độ chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; tiếp tục huy động các nguồn lực trong xã hội, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với những hoạt động thiết thực, hiệu quả; nâng cao chất lượng công tác thu thập thông tin, quản lý hồ sơ về người có công; hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng bằng nguồn ngân sách năm 2018.

Đồng chí Hà Thị Nhàn - UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Tập, SN 1912 ở xã Bảo Lý

Dịp này, Phú Bình tổ chức phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp trên địa bàn toàn huyện. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như: xây mới, cải tạo sửa chữa nhà tình nghĩa cho những người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở. Tiếp tục thực hiện phong trào xã hội hóa chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng... gắn với cuộc vận động toàn dây xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công, trong thời gian tới, Phú Bình xác định các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các chế độ chính sách ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; quản lý và thực hiện việc chi trả trợ cấp đảm bảo đúng chính sách quy định hiện hành; thường xuyên tiến hành kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chính sách để kịp thời ngăn chặn và uốn nắn những sai sót có thể xảy ra. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác giáo dục đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con liệt sỹ, con thương binh nặng, con bệnh binh nặng.

Đồng chí Thái Quang Hải - UVBCH Đảng bộ huyện - PCT UBND huyện tặng quà Mẹ VNAH Dương Thị Đào, SN 1920 xã Thượng Đình

Cùng với đó, thực hiện sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc người có công với nước”; thực hiện tốt phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu"; làm tốt công tác chăm lo bảo quản, chỉnh trang nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, xác định danh tính liệt sỹ còn thiếu thông tin, thông báo và tạo điều kiện cho các gia đình người thân đến thăm viếng.
Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng - liệt sỹ và những người có công với nước, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công và trong việc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước”./.
Hồng Minh