Xã hội
“Tết ấm yêu thương” cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật huyện Thanh Trì
04:39 PM 29/01/2019
(LĐXH) - Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 26/1/2019 ( tức ngày 21 tháng chạp), Đoàn thanh niên- Hội LHTN- Hội đồng đội huyện Thanh Trì (Hà Nội) tổ chức chương trình “ Tết ấm yêu thương”, hội thi gói bánh chưng truyền thống, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Xuất phát từ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều; thương người như thể thương thân… với mục đích chia sẻ với những nỗi khó khăn vất vả của các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em không may bị rủi ro trong cuộc sống. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động quyên góp ủng hộ trong cán bộ Đoàn viên thanh niên, cùng các tập thể cá nhân hảo tâm để tổ chức chương trình Tết ấm yêu thương hôm nay.
 Chương trình gồm các nội dung: Tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, con em hội viên hội Khuyết tật, Hội người Mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; và liên hoan các trò chơi dân gian.  Với trên 200 suất quà với tổng trị giá trên 60 triệu đồng được tặng tới các em thiếu nhi nghèo trên địa bàn huyện trong chương trình ngày hôm nay và tại các cơ sở. , góp phần  hỗ trợ giúp đỡ các em và gia đình đón Tết có thêm niềm vui, và ấm áp hơn”.
 Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình là hoạt động gói bánh chưng truyền thống. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 21 đội thi  đến từ các đoàn xã, thị trấn, các chi đoàn trực thuộc và các liên đội trường  học trên địa bàn  Huyện với nhiều gương mặt các bạn ĐVTN, thiếu nhi tiêu biểu, khéo léo, tài năng . Mỗi một đội thi mang đến hội thi phần thi gói bánh chưng sáng tạo, đẹp mắt, đậm đà bản sắc văn hóa, truyền thống. Đây là dịp để tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên về truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam trong ngày tết.
Kết thúc hội thi, các đội đã gói được trên 160 chiếc bánh chưng  và tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện.
PV