Văn hóa - Thể thao
Tây Ban Nha chốt đội hình dự World Cup, Chelsea hứng cú sốc
03:40 PM 22/05/2018
Hôm qua, đội tuyển Tây Ban Nha đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018. Nhìn vào danh sách này có thể thấy bộ tứ ngôi sao của Chelsea bị loại thẳng cánh.
Một loạt ngôi sao nổi tiếng đã bị HLV Julen Lopetegui gạch tên khỏi danh sách đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018.
Đáng chú ý bộ tứ ngôi sao của Chelsea gồm Marcos Alonso, Cesc Fabregas, Pedro và Alvaro Morata đều bị nhà cầm quân Julen Lopetequi thẳng tay loại khỏi danh sách "phó hội" World Cup 2018.
Danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha
.Tây Ban Nha chốt đội hình dự World Cup, Chelsea hứng cú sốc - ảnh 2Bộ tứ cầu thủ của Chelsea bị loại vào phút cuối.
Trong số này, trường hợp của Alonso là đáng tiếc nhất. Hậu vệ 27 tuổi này ghi được 7 bàn thắng ở Premier League mùa trước và được các chuyên gia đánh giá rất cao.
Trong khi đó, Fabregas, Pedro và Morata không được gọi vì phong độ kém cỏi. Cả 3 đều không có suất đá chính ở Chelsea và để lại rất ít ấn tượng trong những tháng vừa qua.
Những cái tên nổi tiếng khác cũng phải ngồi nhà xem World Cup là Hector Bellerin của Arsenal, Javi Martinez của Bayern Munich, Sergi Roberto của Barcelona, Juan Mata và Ander Herrera cùng của Man Utd.
Trong danh sách của Julen Lopetegui, 3 tuyến thủ môn, hậu vệ và tiền vệ đều có những ngôi sao thượng hạng. Chính vì thế, việc ông gạch tên những ngôi sao nói trên không khiến truyền thông Tây Ban Nha quá bất ngờ.
Duy nhất hàng tiền đạo của Julen Lopetegui không thực sự mạnh mẽ như mong đợi với Iago Aspas, Rodrigo Moreno, Lucas Vazquez và Diego Costa. Đây cũng là thực trạng đáng báo động của bóng đá Tây Ban Nha. Kể từ sau thế hệ của Fernando Torres và David Villa, họ chưa có thêm tiền đạo nào đạt đẳng cấp thế giới.

Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Tây Ban Nha dự World Cup, bao gồm:

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (Athletic Club), David de Gea (Manchester United), Pepe Reina (Napoli).

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpiliqueta (Chelsea), Dani Carvajal (Real Madrid), Nacho Fernandez (Real Madrid), Nacho Monreal (Arsenal), Alvaro Odriozola (Real Sociedad), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ: Thiago Alcantara (Bayern Munich), Sergio Busquets (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Real Madrid), Koke (Atletico Madrid), Saul Niguez (Atletico Madrid), David Silva (Manchester City), Marco Asensio (Real Madrid).

Tiền đạo: Iago Aspas (Celta Vigo), Diego Costa (Atletico Madrid), Rodrigo Moreno (Valencia), Lucas Vazquez (Real Madrid).

Theo tienphong.vn