Thời sự
Tàu thuyền, ngư dân Thái Bình đã vào nơi tránh bão số 7 - Sarika an toàn
06:51 PM 18/10/2016
Đến trưa ngày 18.10, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình cho biết đã đưa toàn bộ tàu thuyền vào khu vực tránh trú trước khi bão Sarika đổ bộ vào đất liền.
Từ 6 giờ sáng nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã tiếp cận được với gần 20 tàu thuyền cuối cùng còn trên biển và hướng dẫn số tàu thuyền này vào nơi tránh trú.
Đến trưa cùng ngày, toàn bộ 1.296 tàu, thuyền với 3.560 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản trên biển, trên sông ở tỉnh Thái Bình đã về nơi tránh trú bão an toàn tại các khu neo đậu trong và ngoài tỉnh.
Báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cho biết, tại cảng cá Cửa Lân, xã Nam Thịnh (huyện Tiền Hải), Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình đã tổ chức lực lượng thành hai kíp, kíp trên cạn tuyên truyền bằng loa tay cho ngư dân và một kíp trực tiếp thực hiện trên sông, trên biển bằng phương tiện ca-nô.
Đến cuối giờ chiều ngày 17.10, đơn vị đã kêu gọi được hơn 400 tàu thuyền vào nơi tránh bão an toàn, đồng thời  triển khai các phương án để sơ tán dân trên các chòi canh ngao, dân sống ngoài đê biển vào trú ẩn trong nội đồng. Sau khi ngư dân đưa thuyền vào âu thuyền Cửa Lân, bộ đội biên phòng đã giúp dân chằng, buộc thuyền nhằm chống va đập khi mưa to, gió lớn.
Tàu thuyền được neo đậu, chằng buộc chắc chắn tại cảng Diêm Điền, huyện Thái Thụy
Trước đó, từ 6 giờ sáng ngày 17.10, tại huyện ven biển Thái Thụy, 556 tàu, thuyền với 1.761 ngư dân đang hoạt động trên biển đã vào nơi neo đậu an toàn. Đồn Biên phòng Trà Lý và Biên phòng Cửa khẩu Cảng Diêm Điền đã liên lạc, xác định 29 phương tiện với 210 lao động neo đậu ở các bến ngoài tỉnh cũng đã cập vào các điểm tránh trú bão…
Trong ngày hôm nay, tỉnh Thái Bình đang gấp rút sơ tán, di dời 3.911 hộ với 13.538 người đang ở khu vực ngoài đê vào trong đê chính trước khi bão vào. Đồng thời tiến hành hỗ trợ 7.181 hộ với 16.785 người sống trong nhà yếu đến các điểm cư trú an toàn trước khi bão đổ bộ vào bờ.
Theo Thanh niên