Xã hội
Tập trung giúp người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống
09:08 AM 02/12/2017
(LĐXH) - Phát biểu tại Hội nghị tôn vinh 60 gương người khuyết tật (NKT) tiêu biểu tỉnh Đồng Nai và kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật sáng qua (30-11), Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Kiều Oanh biểu dương những nỗ lực vươn lên của NKT trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh trao tặng quà cho NKT tiêu biểu

Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH đề nghị, thời gian tới các địa phương trong tỉnh, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện với nhiều hỗ trợ về vật chất, tinh thần, dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật vươn lên hòa nhập và ổn định cuộc sống.

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TBXH, toàn tỉnh hiện có gần 30.000 người khuyết tật, trong đó có gần 19.000 khuyết tật nặng; gần 20.000 người có độ tuổi lao động từ 16 đến 60. Thời gian qua, Ngành LĐ-TBXH đã phối hợp cùng các sở, ngành, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác tạo điều kiện hỗ trợ cho nhiều trường hợp NKT được học nghề, tạo việc làm, ổn định cuộc sống. Có gần 2000 người khuyết tật được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận vào làm việc với mức thu nhập trung bình từ 3,9 đến 6 triệu đồng/người/tháng...

Tại hội nghị, Các đại biểu đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vươn lên với 4 tấm gương tiêu biểu: Nguyễn Thị  Hoài Hương, Phó chủ tịch Hội Người mù Long Thành; Ngô Quang Mẫn, Chủ cơ sở Gốm mĩ nghệ ở Biên Hòa; Trần Thị Châu, Vận động viên khuyết tật của Đội tuyển TDTT khuyết tật tỉnh và Nguyễn Minh Hưng, Chủ cơ sở Điện cơ, điện lạnh xã Vĩnh Thanh, Nhơn Trạch. Sở LĐ-TBXH đã tặng quà (400.000 đồng/phần) cho 60 gương NKT tiêu biểu trong các lĩnh vực đã nỗ lực vươn lên, xóa đi mặc cảm, trở thành những tấm gương “tàn nhưng không phế”. Đây là hoạt động tích cực hưởng ứng kỷ niệm Ngày quốc tế Người khuyết tật 3-12./.

Nguyệt Hà