Xã hội
Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.
08:55 AM 12/09/2019
(LĐXH)-Từ ngày 11 - 13/8/2019, tại Thành phố Hạ Long, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Ban vận động người Điếc Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh với nội dung: “Việc làm với người Điếc và vấn đề phân biệt đối xử”.
Tham dự buổi tập huấn có 40 người là thành viên, ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh và 05 khách mời là chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ người Điếc Hải Dương và Chi hội người Điếc Hà Nội.
Người Điếc cũng như những người bình thường khác, họ cũng có nhu cầu được tương tác, chia sẻ, hòa nhập và khao khát đóng góp cho xã hội.Tuy nhiên hiện nay, người Điếc gặp rất nhiều khó khăn về phân biệt đối xử và tìm kiếm việc làm. Do đó, việc tập huấn nâng cao năng lực tiếp cận với dịch vụ việc làm và hạn chế những phân biệt đối xử đối với người Điếc là hoạt động vô cùng cần thiết.
Tại lớp tập huấn, bà Đỗ Thị Lệ - Trưởng phòng Truyền thông - Đào tạo - Chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh bày tỏ mong muốn: Sau chương trình tập huấn, trong Câu lạc bộ sẽ có nhiều người Điếc chủ động tìm kiếm được việc làm và được đối xử bình quyền trong công việc.
Với vai trò là Giảng viên, Ông Nguyễn Tuấn Linh - Trưởng Ban vận động người Điếc Việt Nam đã chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ người Điếc tại Việt Nam nâng cao năng lực tiếp cận với các dịch vụ việc làm phù hợp với yếu tố khuyết tật của người Điếc. Đồng thời nhấn mạnh những khó khăn mà người Điếc sẽ gặp phải, đặc biệt là vấn đề về phân biệt đối xử về việc làm nói riêng và trong quá trình phấn đấu hòa nhập xã hội nói chung.
Trong thời gian tập huấn, các thành viên đã tích cực và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và cùng nhau xây dựng kế hoạch để hạn chế rào cản về việc làm và hòa nhập xã hội của người Điếc. Rất nhiều tấm gương người Điếc vượt qua rào cản, tự tin vươn lên và thành công trong cuộc sống và công việc được Giảng viên, các khách mời nêu tên và chia sẻ. Qua đó thúc đẩy tinh thần, ý chí phấn đấu và nghị lực để các thành viên đẩy lùi mặc cảm, tự ti về khuyết tật của mình.
Cũng tại buổi tập huấn, Ông Trần Đình Lợi - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ thay mặt cho các thành viên chia sẻ mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với Ban Vận động người Điếc Việt Nam tổ chức nhiều đợt tập huấn để các thành viên trong Câu lạc bộ được nâng cao năng lực bản thân, dễ dàng tiếp cận được với các dịch vụ xã hội và hòa nhập với cộng đồng./.
Nhã Phương