Lao động
Tập huấn Luật ATVSLĐ cho 120 doanh nghiệp ở Biên Hòa
09:42 AM 23/03/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 22/3/2018, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 380 cán bộ làm công tác an toàn của 120 doanh nghiệp trên địa các khu công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai.

Đồng Nai luôn quan tâm đẩy mạnh công tác An toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nỗ trên địa bàn

Cán bộ làm công tác an toàn các doanh nghiệp được lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh Xã hội đã giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật ATVSLĐ; các Nghị định: 39, 44 của Chính phủ và các Thông tư: 07, 08, 13, 04 của Bộ Lao động - Thương binh Xã hội và Thông tư số 37 liên Bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật ATVSLĐ. Trong đó, lưu ý những nội dung về trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động trong việc đảm bảo ATVSLĐ trong quá trình làm việc.

Đặc biệt, những quy định về việc xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực an toàn lao động nếu chủ doanh nghiệp chưa thành lập Hội đồng bảo hộ lao động, không quan tâm công tác an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc cũng như việc khai báo tình hình an toàn lao động tại doanh nghiệp./.

N. Trinh