Xã hội
Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho hơn 400 học sinh trường Tiểu học Thủy Xuân Tiên
03:27 PM 22/05/2019
(LĐXH) - Sáng 21/5, tại UBND xã Thủy Xuân Tiên, Hội đồng Đội huyện Chương Mỹ (Hà Nội) phối hợp với Liên đội trường Tiểu học Thủy Xuân Tiên tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho hơn 400 em học sinh.

Tham dự có đồng chí Trần Đình Huân, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện; các đồng chí là Bí thư đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; lãnh đạo xã cùng các thầy cô giáo trường Tiểu học Thủy Xuân Tiên.

Mục tiêu của chương trình tập huấn nhằm bồi dưỡng những kiến thức và kĩ năng bổ ích cho học sinh để phòng ngừa và ứng phó tai nạn gây thương tích ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Tại buổi tập huấn, các em học sinh khối lớp 3 và lớp 5 trường Tiểu học Thủy Xuân Tiên đã được nghe cô Trần Thị Ánh Tuyết, Trung tâm phát triển kỹ năng xã hội cho phụ nữ và trẻ em, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam và thầy Nguyễn Ngọc Tùng, Giảng viên khoa Công tác xã hội Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt các nội dung về: Quyền trẻ em; Xâm hại tình dục trẻ em; Kỹ năng an toàn, phòng tránh, cách xử lý khi bị xâm hại; những kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích.

Các học sinh nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi đặt ra

Thông qua buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ đoàn cơ sở, các thầy cô giáo sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em để có thể triển khai đến các cơ sở Đoàn, đội của mình. Đồng thời các em học sinh sẽ biết cách nhận biết hành vi, đối tượng, nguy cơ, cách phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày. Không những vậy, các chuyên gia còn trực tiếp thực hành, làm mẫu các phương pháp cứu đuối, cứu nạn và sơ cứu kịp thời người bị đuối nước; cách thoát hiểm và hướng dẫn thoát hiểm nếu xảy ra cháy, nổ trong khu vực trường học, nhà cao tầng, nhà ống, cách thức sử dụng áo phao, bình chữa cháy, bình gas gia dụng… Các em học sinh đã thực sự hào hứng, tham gia sôi nổi trả lời câu hỏi, cùng làm theo hướng dẫn các tình huống giả định.

10 em học sinh đã được nhận quà dịp này

Nhân dịp này, Huyện đoàn Chương Mỹ đã tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh trường Tiểu học Thủy Xuân Tiên vượt khó học giỏi./.

Trần Huyền