Kinh tế
Tập đoàn T&T ra mắt thương hiệu nông sản an toàn T.Vita
09:55 PM 22/01/2018
(LĐXH) Ngày 22/01/2018 tại Hà Nội, T.Vita – một thương hiệu nông sản an toàn được sản xuất theo công nghệ cao của Tập đoàn T&T đã chính thức ra đời trước sự chứng kiến của Đại sứ Israel, Tham tán Nông nghiệp Hà Lan, cùng các khách hàng, đối tác.
Chủ tịch T&T Đỗ Quang Hiển phát biểu ra mắt thương hiệu T.Vita
Cũng tại buổi lễ, nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong việc tạo dựng và phát triển một nền nông nghiệp xanh bền vững, Công ty Phát triển Nông Nghiệp Cuộc sống Xanh T&T – Công ty quản lý thương hiệu T.Vita cũng đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác hàng đầu của Israel, Hà Lan.
Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có thêm 150 nghìn người mắc bệnh ung thư. Trong đó, 50 nghìn người mắc bệnh vì thực phẩm bẩn. Thực tế trên thị trường chỉ có dưới 10% rau quả là thực sự an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hiểu được điều này, Tập đoàn T&T đã quyết định thành lập Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc Sống Xanh T&T, với mong muốn mang đến cho người dân Việt một cuộc sống an lành, có chất lượng cao. Thương hiệu T.Vita sẽ là nơi hội tụ những nông sản an toàn, chất lượng đẳng cấp, kết hợp với công nghệ bảo quản và chế biến hiện đại, nhằm hướng tới một nền nông nghiệp xanh bền vững.
Sản phẩm của T.Vita
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T cho biết: “T.Vita sẽ tổ chức vận hành sản xuất và phân phối theo chuỗi khép kín, tích hợp công nghệ cao trong trồng trọt & chế biến, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt,”. T.Vita đã bắt đầu triển khai các vùng nguyên liệu và nông trường mẫu tại vùng cao nguyên Tây Bắc, Lâm Đồng và đồng bằng sông Hồng.  - những địa điểm T.Vita lựa chọn đều có khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, giúp cho ra đời những sản phẩm có năng suất cao, tươi ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao.
 Cũng trong buổi lễ ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác: P.Marom - công ty số 1 về công nghệ nhà kính của Israel, công ty lai tạo giống rau củ quả Enza Zaden đến từ Hà Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm. Theo đó, tất cả các khâu từ lựa chọn bộ giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến,… của T.Vita đều được thực hiện theo quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm dựa trên quá trình nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống, thiết bị nông nghiệp của P.Marom, Enza Zaden. Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của T.Vita sẽ ra mắt vào cuối Quý I/2018.
Bằng việc ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống xanh T&T nói riêng và Tập đoàn T&T nói chung hướng tới việc cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, giúp cải thiện cuộc sống và thể trạng thế hệ tương lai. Đồng thời, T.Vita mong muốn sẽ nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế thông qua các nông sản đặc biệt được sản xuất, thu hoạch và chế biến theo công nghệ tiên tiến nhất.
Thảo Lan