Xã hội
Tạp chí Lao động và Xã hội mang Tết đến với trẻ em vùng cao biên giới Tung Chung Phố
02:56 PM 21/01/2019
(LĐXH)- Xuân này, một mùa xuân ấm áp tình người đối với hàng trăm trẻ em ở vùng cao biên giới Tung Chung Phố được đón một cái Tết sớm trong không khí vui tươi, đầm ấm do Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – TBXH) chủ trì, phối hợp với Công ty Tổ chức sự kiện và Biểu diễn Nghệ thuật Linh Tâm tổ chức…
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trong 2 ngày (19 – 20/1), Chương trình “Mùa xuân cho em” do Tạp chí Lao động và Xã hội chủ trì tổ chức đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em tại Trường Tiểu học và THCS Tung Chung Phố (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Chương trình 
Đoàn do TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội dẫn đầu cùng các nhà tài trợ: Công ty Liên doanh Norfolk Hatexco, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản và thương mại VQB, Công ty TNHH Đài Trang (Sài Gòn), Công ty Xuất nhập khẩu đá muối Hải Trung; một số đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm ở Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh... Tham dự Chương trình còn có Thượng tá Trần Văn Khoa, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mường Khương, đại diện Đảng ủy, chính quyền xã Tung Chung Phố cùng các thầy và học sinh nhà trường…
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập trao quà của Công ty Liên doanh Norfolk Hatexco cho nhà trường
Khoảng 8 giờ sáng ngày 20/1, không khí ở sân Trường Tiểu học và THCS Tung Chung Phố đã ấm hẳn lên bởi tiếng cười nói, sự hào hứng của học sinh các thôn trong xã tụ về như xua tan lạnh giá của mùa đông khắc nghiệt. Trẻ em ở vùng cao biên giới nơi đây có phần rụt rè khi lần đầu được xem chương trình văn nghệ do các “ca sỹ” ở Hà Nội biểu diễn và hồi hộp chuẩn bị đón nhận quà tặng.
BTC Chương trình "Mùa xuân cho em" trao quà cho học sinh vùng cao biên giới
Ai cũng cảm nhận được niềm vui về một mùa Xuân yêu thương hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các em khi được nhận nhiều phần quà có ý nghĩa, diện những chiếc áo ấm, nhận quà bánh, bao lì xì mừng tuổi, nhất là được cùng thầy cô và các nhà hảo tâm ăn bữa cơm tất niên có bánh chưng, xôi, gà, giò… như những đứa trẻ ở miền xuôi ngay chính tại sân trường của mình.
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản và thương mại VQB trao 20 triệu đồng cho nhà trường
Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản và thương mại VQBPhát biểu khai mạc Chương trình, TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, nhấn mạnh: Với tinh thần tương thân, tương ái, Chương trình “Mùa xuân cho em” được Tạp chí Lao động và Xã hội chủ trì, tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà nhân hảo tâm đóng góp tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao biên giới một số tỉnh miền núi phía Bắc. Mặc dù đường xá xa xôi, đi lại rất khó khăn vất vả, song để kịp thời động viên các em tiếp tục với con chữ và có một cái Tết đầm ấm, sum vầy, Chương trình đến đây mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp các thầy cô giáo và học sinh cùng nhau vượt qua khó khăn, đảm bảo việc dạy và học nơi biên cương của Tổ quốc. Món quà tuy nhỏ, nhưng sẽ là những lời động viên, chia sẻ của các nhà hảo tâm, cán bộ, phóng viên Tạp chí Lao động và Xã hội đối với thầy và trò nơi đây. Sự nhiệt huyết, trách nhiệm của những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa nỗ lực vượt qua khó khăn, bám trường, bám lớp, yêu nghề sẽ giúp học sinh ở xã vùng cao biên giới có cơ hội tới lớp nhiều hơn, khích lệ các em tự tin vươn lên học tập tốt hơn…
Đại diện Công ty TNHH Đài Trang (Sài Gòn) tặng 10 triệu đồng cho học sinh nhà trường 
Công ty Xuất nhập khẩu đá muối Hải Trung trao 25 chăn ấm cho học sinh nhà trường
Buổi lễ trao quà đã diễn ra trong không khí đầm ấm, TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội thay mặt Công ty Liên doanh Norfolk Hatexco đã trao gần 1.000 áo ấm cho nhà trường; các nhà tài trợ tiếp tục trao hơn 40 chăn ấm, 60 thùng mì tôm, 25 thùng sữa... Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản và thương mại VQB trao tặng 20 triệu đồng và Công ty TNHH Đài Trang (Sài Gòn) tặng 10 triệu đồng tiền mặt; nhóm thiện nguyện của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) còn trao 15 suất học bổng (mỗi suất từ 300.000 – 1.000.000 đồng).
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập mặc áo ấm cho trẻ em vùng cao biên giới Tung Chung Phố
Mỗi học sinh chúng tôi gặp trong đợt trao quà lần này là một hoàn cảnh, nhưng các em đều luôn nỗ lực học tập. Em Ma Hà Linh (học sinh lớp 5A1), thôn Cán Hồ (xã Tung Chung Phố) khoe với tôi: Được nhận học bổng và quà đúng dịp Tết em vui lắm. Em rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ em và nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn để chúng em có thêm nghị lực, cố gắng hơn nữa trong học tập.
 
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập và các đại biểu tặng quà, lì xì mừng tuổi
và dùng bữa cơm chào đón năm mới cùng các em học sinh vùng cao biên giới
Cuối Chương trình, Ban Tổ chức cùng với lãnh đạo Đồn Biên phòng Mường Khương, chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã dự bữa cơm thân mật đón mừng năm mới cùng với thầy và trò nhà trường trong không khí đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc. Mọi người đều cùng nhau chúc cho các em thật nhiều sức khỏe, học hành chăm chỉ để thực hiện được ước mơ, sau này trở thành người công dân có ích cho xã hội.
Trao học bổng cho học sinh có thành tích trong học tập
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập và một số nhà hảo tâm trao quà cho Đồn Biên phòng Mường Khương
Trước khi đến thăm và tặng quà Trường Tiểu học và THCS Tung Chung Phố, Đoàn đã đến thăm và trao tặng Đồn Biên phòng Mường Khương 20 chăn ấm, áo ấm để làm quà tặng hộ nghèo trên địa bàn.

Chí Tâm