Xã hội
Tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam
09:30 AM 21/01/2020
(LĐXH)- Ngày 20/1/2020, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho ông Lunev Konstantin, Bí thư thứ nhất - Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam vì có nhiều đóng góp cho quan hệ hợp tác về lao động giữa Việt Nam và Liên bang Ba.
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý Lao động ngoài nước và Văn phòng Bộ Lao động – TBXH.
Quang cảnh Lễ trao Kỷ niệm chương
Quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng phát triển suốt 70 năm qua. Hợp tác trong lĩnh vực hợp tác lao động và xã hội cũng ngày càng được quan tâm thúc đẩy. Đặc biệt kể từ năm 2008 khi hai nước ký Hiệp định cấp Chính phủ về việc công dân Việt Nam làm việc có thời hạn tại Liên bang Nga và công dân Liên bang Nga làm việc có thời hạn tại Việt Nam (Hiệp định 2008), các cơ quan liên quan của hai phía đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai Hiệp định này.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh gắn Kỷ niệm chương cho ông Lunev Konstantin 
Trong bối cảnh đó, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 11/2014 đến nay, ông Lunev Konstantin đã góp phần đáng kể thúc đẩy hiệu quả hợp tác lao động - xã hội giữa Liên bang Nga và Việt Nam. Đặc biệt, ông đã trở thành  cầu nối quan trọng giữa Bộ Lao động – TBXH với các cơ quan chức năng của Liên bang Nga để tổ chức các hoạt động của Tổ công tác lao động Việt Nam - Nga, hỗ trợ thiết thực việc thực hiện Hiệp định 2008. Đồng thời, với vốn tiếng Việt phong phú, ông Lunev Konstantin cũng tiếp tục hỗ trợ tích cực cho việc đàm phán Hiệp định cấp chính phủ về tuyển chọn có tổ chức và thu hút các công dân Việt Nam sang làm việc tại Liên bang Nga, dự kiến việc đàm phán Hiệp định này sẽ sớm hoàn tất và ký kết vào cuối năm 2020.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Lê Văn Thanh trao Kỷ niệm chương cho Bí thư thứ nhất - Đại sứ  quán Liên bang Nga tại Việt Nam 
Trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông cũng góp phần củng cố các mối quan hệ hữu nghị giữa Bộ Lao động - TBXH Việt Nam và Bộ Lao động và Xã hội Liên bang Nga cũng như Tổng cục Di trú thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga.
Ông Lunev Konstantin xúc động phát biểu tại Lễ trao Kỷ niệm chương
Bộ Lao động - TBXH đánh giá cao những đóng góp của ông trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và trân trọng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội cho ông Lunev Konstantin để ghi nhận những đóng góp của ông đối với sự nghiệp lao động và xã hội của Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Bộ Lao động - TBXH dành cho các cá nhân người nước ngoài có những đóng góp tích cực và bền vững trong các lĩnh vực của ngành.
Phó chánh Văn phòng Bộ Lao động - TBXH Bùi Sỹ Tuấn công bố Quyết định của Bộ trưởng
Bộ Lao động - TBXH mong rằng, ông Lunev Konstantin tiếp tục thành công trên cương vị mới, tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam –  Liên bang Nga nói chung và hợp tác về lao động và xã hội Việt Nam – Liên bang Nga nói riêng. Các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Liên bang Nga và người kế nhiệm của ông sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Lao động – TBXH để tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị và hiệu quả trong lĩnh vực lao động, việc làm và xã hội giữa Việt Nam và Liên bang trong thời gian tới.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh và các đại biểu chụp ảnh chung
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lunev Konstantin đã bày tỏ xúc động khi mình có vinh dự được tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp lao động - Thương binh và Xã hội của Bộ Lao động - TBXH. Trong 5 năm công tác tại Việt Nam, tôi may mắn được làm việc, phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động – TBXH, nhất là các lĩnh vực liên quan vấn đề lao động, việc làm giữa hai nước. Mong rằng sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ Lao động – TBXH và Bộ Lao động và Xã hội Liên bang Nga sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc...

Chí Tâm