Sức khỏe - Đời sống
Sun Life Việt Nam triển khai gói hỗ trợ trị giá gần 300 triệu đồng dành cho lao động giúp việc tại Thành phố Hồ Chí Minh
12:07 PM 22/11/2021
(LĐXH)-Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) phối hợp với Tổ chức CARE International tại Việt Nam (CARE) triển khai gói hỗ trợ trị giá gần 300 triệu đồng dành cho 265 lao động nữ giúp việc gia đình tại TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Theo đó, gói hỗ trợ sẽ được thực hiện dưới hình thức trao tặng phiếu mua hàng tại một số siêu thị, bách hóa trên địa bàn thành phố cho 265 nữ giúp việc, mỗi phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, CARE và Sun Life Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức đào tạo kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho người lao động, qua đó giúp họ nâng cao sức khỏe tài chính cá nhân và an toàn tài chính cho gia đình.
Sun Life Việt Nam và CARE luôn đề cao việc đồng hành cùng các nhóm lao động yếu thế
Gói hỗ trợ được xây dựng dựa trên đánh giá nhanh của CARE về ảnh hưởng của làn sóng COVID-19 thứ tư tại Việt Nam tới lao động phổ thông, đặc biệt là phụ nữ. Mất thu nhập và biến động công việc do giãn cách kéo dài khiến nhiều lao động gặp khó khăn trong việc trang trải những nhu cầu cơ bản nhất. Họ cũng đối diện với cuộc sống bấp bênh trong bối cảnh hồi phục hậu COVID-19.
Sun Life Việt Nam và CARE đề cao việc đồng hành cùng các nhóm lao động yếu thế trong quá trình ứng phó và hồi phục sau đại dịch COVID-19. Việc thực hiện gói hỗ trợ dành cho lao động nữ giúp việc lần này nhằm ghi nhận vai trò và giá trị của những người làm công việc chăm sóc trong gia đình và ngoài xã hội do những tác động của COVID-19.
Với những khó khăn và thử thách do dịch COVID-19, Sun Life Việt Nam đã có những hành động thiết thực để chia sẻ, đồng hành cùng Khách hàng và cộng đồng, với mong muốn giúp Khách hàng và Tư vấn tài chính đạt được an toàn tài chính và một cuộc sống khỏe mạnh hơn.
Trong số các hoạt động đó, Sun Life Việt Nam đã triển khai “Chương trình hỗ trợ liên quan đến dịch COVID-19” dành cho Khách hàng và Tư vấn tài chính bị nhiễm COVID-19 với tổng giá trị của Chương trình 2 tỷ đồng.
Cũng trong năm 2021, Sun Life Việt Nam cũng đã đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng vào công tác phòng chống dịch COVID-19. Khoản đóng góp này bao gồm 500.000.000 đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ Việt Nam và 703.000.000 đồng thông qua Hội chữ Thập đỏ Việt Nam để hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi COVID-19./.
Mỹ Hạnh