Văn hóa - Thể thao
Sức hút khó cưỡng của bộ phim kinh dị “Mùa Hè Kinh Hoàng ‘84”
07:29 PM 31/08/2018
(LĐXH)- Bộ phim kinh dị, giật gân lấy ý tưởng từ những vụ trẻ em mất tích một cách bí ẩn rúng động trên toàn nước Mỹ đầu những năm 1980. Không chỉ mang nội dung đầy bí ẩn, hù dọa, phim còn ẩn chứa những bí mật không phải ai cũng biết.

Chuyện phim xoay quanh kỳ nghỉ hè định mệnh diễn ra vào năm 1984 của một nhóm bạn trẻ ở độ tuổi vị thành niên. Sau khi nghi ngờ nhân viên cảnh sát hàng xóm là kẻ giết người hàng loạt, cả nhóm đã quyết định dành cả mùa hè để theo dõi và thu thập bằng chứng vạch trần tội ác. Nhưng càng đến gần với sự thật, mọi chuyện càng trở nên nguy hiểm và mất kiểm soát.

Đến với Mùa Hè Kinh Hoàng ’84, khán giả sẽ được trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc, từ tò mò, nghi ngờ cho đến sợ hãi, hồi hộp, căng thẳng và cuối cùng là sững sờ khi sự thật được phơi bày. Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 có cốt truyện được xây dựng từ nhiều chất liệu khác nhau. Lồng trong mạch truyện chính là thể loại bí ẩn - tội phạm, hai biên kịch Matt Leslie và Stephen J.Smith đã khéo léo cài cắm, phát triển những yếu tố khác như phiêu lưu, điều tra pha chút hài hước để tạo ra một hành trình đầy cuốn hút.
Môi trường truyền thông ở Mỹ vào đầu thập niên 1980 hoàn toàn khác, việc chia sẻ thông tin theo quy mô lớn vẫn hết sức khó khăn do mạng Internet chưa thực sự hình thành. Không có nhiều ấn phẩm báo chí được phát hành toàn quốc, các chương trình tiếp sóng trực tuyến cũng bị coi là một thử nghiệm lạ lùng. Tuyệt vọng khi tìm kiếm tung tích của những đứa trẻ, các bậc phụ huynh đã tìm cách in hình và thông tin những đứa trẻ lên vỏ hộp sữa.
Những năm 80 là khoảng thời gian khám phá, phiêu lưu tuyệt vời trong tâm thức của những đứa trẻ lớn lên trong thời đại này. Thế giới của chúng được lấp đầy bởi những bí ẩn, những câu chuyện hư ảo về ma quỷ, người ngoài hành tinh và những vụ án giết người.
Phim đã rất may mắn khi sở hữu dàn diễn viên thiếu niên vừa ưa nhìn, lại vừa có năng lực diễn xuất. Bốn diễn viên chính của phim được xuất sắc lựa chọn là Graham Verchere, Judah Lewis, Caleb Emery và Cory Gruter-Andrew. Tuy còn trẻ, nhưng Graham đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất qua các phim truyền hình như. Vậy nên, không khó để chàng trai sinh ra ở Vancouver, Canada này dễ dàng làm chủ được câu chuyện.
Mang không khí căng thẳng và rùng rợn như một phim kinh dị, nhưng về bản chất, Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 vẫn là một phim “coming-of-age” (phim về quá trình trưởng thành), mà nhân vật chính ở đây là những chàng trai, cô gái ở chốn ngoại ô hẻo lánh. Dù vậy, với phong cách kể chuyện hiện đại, phim vẫn dễ dàng tạo ra được sự kết nối, đồng cảm với những khán giả trẻ đương đại.

Summer of ’84 (Mùa Hè Kinh Hoàng ’84) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 31/08.

Y.S