Văn hóa - Thể thao
Storks - Tiểu đội cò bay
09:43 AM 27/09/2016
(LĐXH)- Bộ phim hoạt hình vui nhộn, hài hước của hãng Warner Bros. lấy cảm hứng mới lạ từ truyền thuyết “loài cò vận chuyển em bé” của phương Tây, dưới bàn tay đạo diễn Nicholas Stoller và các nhà sản xuất của “The Lego Movie” & “Happy Feet”.

Được xây dựng dựa trên truyền thuyết cổ về các em bé khi sinh ra sẽ được bọc trong một tấm vải trắng do những chú cò vận chuyển. Trong phim, với tốc độ phát triển của mạng Internet, những chú cò đã được nhân hoá và “nâng cấp” để trở thành những chuyên gia sử dụng công nghệ hiện đại, làm việc tại công ty vận chuyển hàng hoá nổi tiếng toàn cầu, chuyên cung cấp các dịch vụ trọn gói.

Vốn được coi là nhân viên xuất sắc của công ty, Junior (Andy Samberg lồng tiếng) đang nóng lòng chờ tới ngày mình được thăng chức. Nhưng một sự cố đã xảy ra khi anh vô tình ấn nút kích hoạt Baby Making Machine, và hậu quả là một bé gái chưa được xác nhận đã được tạo ra hoàn toàn ngoài dự kiến.
Để tránh bị sếp phát hiện, Junior đã cùng với Tulip – người bạn, người cộng sự thân thiết và là thành viên duy nhất thuộc về loài người làm việc ở Stork Mountain – đã phải chạy đua với thời gian trong một hành trình đầy ắp những tình huống éo le và những tiếng cười thú vị để tìm ra một gia đình cho bé gái, hoàn thành sứ mệnh vốn có của loài cò.
Bộ phim được dẫn dắt một cách nhanh chóng, thú vị, khiến khán giả hoàn toàn có thể hình dung rõ ràng tính cách từng nhân vật một, từ các thành viên tại Tiệm Góc Phố.com cho tới tuyến nhân vật phụ về gia đình cậu bé Nate Gardner người đã yêu cầu công ty gửi đến cho mình một người em - dẫn đến những rắc rối sau này dành cho Junior và Tulip. Nội dung phim tuy đơn giản, hành trình đưa em bé - “cục kim cương định mệnh” về nhà mình, nhưng vẫn không hề nhàm chán vì những tình huống hài hước trong suốt đoạn đường trở về, cùng những thông điệp sâu sắc dành cho cả trẻ con và người lớn.
Với hình ảnh tươi sáng, tình huống hài hước cùng những ý nghĩa truyền tải về tình cảm gia đình, biết yêu thương hơn anh em của mình. Bên cạnh đó, người lớn lại hoàn toàn bị thuyết phục bởi thế giới loài người được phản ánh qua góc nhìn châm biếm.
Hai “diễn viên” hài được mọi người nhắc đến không ngừng trong bộ phim chính là 2 con sói đầu đàn Alpha và Beta là điểm cộng từ chất hài hước xuyên suốt. Những màn “lầy lội” của bầy sói khiến khán giả cười không ngớt. Chất hài trong bộ phim phần lớn đến từ những yếu tố cường điệu khá duyên, không lạm dụng hài hình thể hay sự thô tục. Hầu hết các chi tiết gây cười của bộ phim đều dễ xem và dễ hiểu đối với khán giả mọi lứa tuổi.
Bộ phim sẽ khiến các khán giả hồi hộp dõi theo hành trình đầy bất ngờ, kịch tính, những tình huống “dở khóc dở cười” cùng những thông điệp sâu sắc về tình bạn và tình cảm gia đình thiêng liêng. Nhạc phim vui nhộn, cùng những nhân vật với hình ảnh siêu đáng yêu sẽ dễ dàng “đốn tim” các khán giả.
Storks (Tiểu đội cò bay) sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam i định dạng 2D, 3D và lồng tiếng từ 23/09.

Y.S