Văn hóa - Thể thao
Sonic The Hedgehog 2 - siêu phẩm live-action khấy động phòng vé tháng 4
02:35 PM 08/04/2022
(LĐXH)- Sau 2 năm kể từ thành công của phần đầu tiên, Nhím xanh Sonic của thương hiệu game Sega phần 2 được khán giả khắp thế giới trông đợi vì có sự xuất hiện của những nhân vật mới nhưng vô cùng quen thuộc.

Sau phần 1, Sonic chính thức trở thành anh hùng mới của thị trấn Greenhill, Sonic (Ben Schwartz lồng tiếng) có phần hơi tự mãn. Sau khi Tom (James Marsden) và Maddie (Tika Sumpter) đi Hawaii, Sonic không ngờ rằng đối thủ của mình - Tiến sĩ Eggman (Jim Carrey) - lại có thể trở lại và lợi hại hơn xưa. Theo sau Eggman chính là Knuckles (Idris Elba lồng tiếng) - đối thủ truyền kiếp của Sonic trong game. Cuộc chiến tranh giành viên Ngọc lục bảo giờ đây càng “nóng” hơn gấp bội lần, ngoài ra những cảnh “so găng” giữa Sonic và Knuckles cũng rất đáng trông chờ. Tuy nhiên phe Sonic lần này cũng có sự giúp sức của người bạn đáng yêu tên Tails (Colleen O'Shaughnessey lồng tiếng) - một chú cáo biết bay.

Là thương hiệu văn hóa đại chúng đến từ Nhật Bản trải dài suốt 3 thập kỷ, Nhím Sonic được yêu thích rộng rãi không chỉ nhờ ngoại hình dễ thương mà còn nhờ cả một đế chế game đằng sau. Tính đến hết năm 2020, dòng game Nhím Sonic đã thu về xấp xỉ 6 tỷ USD toàn cầu, cũng như 1,14 tỷ lượt mua và download trên các nền tảng game điện thoại không thu phí.
Sonic the Hedgehog chính là màn khởi đầu “đại thắng” của hãng game Sega trên màn ảnh rộng. Bộ phim ban đầu vấp phải nhiều tranh cãi về tạo hình nhím Sonic, thế nhưng hãng Paramount đã không hề bỏ cuộc. Sau một thời gian chỉnh sửa, Sonic the Hedgehog đã sẵn sàng để đến với khán giả điện ảnh, qua đó thu về kết quả mỹ mãn là doanh thu 319,7 triệu USD toàn cầu. Sonic the Hedgehog còn ghi nhận một số thành tích đáng nể khác như doanh thu mở màn của phim chuyển thể game cao nhất mọi thời đại tại Mỹ và Canada, và cũng là phim chuyển thể game có doanh thu toàn cầu cao nhất từ trước đến nay. Vì lẽ đó, Paramount đã quyết định đầu tư “mạnh tay” vào phần 2 với mức kinh phí lên đến 110 triệu USD, cao hơn hẳn so với con số khoảng 90 triệu của phần đầu.
Một trong những điểm cộng của Sonic the Hedgehog mà ngay cả giới chuyên môn cũng phải gật gù đó chính là những trường đoạn hành động trong phim. Giờ đây khi trở lại với phần 2, dàn cast gồm Jim Carrey, Idris Elba hay Ben Schwartz đều khẳng định những cảnh rượt đuổi lần này sẽ hoành tráng hơn, đỉnh cao hơn rất nhiều.

Nếu sự xuất hiện của Knuckles chính là dấu hiệu cho những cuộc rượt đuổi nảy lửa, đậm chất “một mất một còn” của Nhím Sonic 2 thì Tails chính là đại diện cho tình bạn. Trong thế giới game của Sega, Tails có thuở thơ ấu khá đau buồn khi liên tục bị bắt nạt vì có 2 chiếc đuôi. Chính Sonic là người đã giúp đỡ, giải thoát Tails khỏi khổ đau, cho cậu một nguồn cảm hứng mới. Chính vì vậy mà đối với Tails, Sonic không chỉ là bạn thân nhất mà còn là tấm gương để Tails noi theo.
Một bên là siêu tốc độ, một bên lại là sức khỏe và võ thuật, đây chắc chắn sẽ là trận giáp đấu mãn nhãn bậc nhất màn ảnh rộng trong năm nay. Sonic The Hedgehog 2 (Nhím Sonic 2) chính thức khởi chiếu 15/04/2022.

Y.S