Xã hội
Sơn Tây: Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ
10:28 AM 25/07/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 24/07, Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phùng Văn Thiệp – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư TT Thị ủy; Đặng Vũ Nhật Thăng – Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy - TT HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu các xã, phường.
Đ/c Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Lễ kỉ niệm
Hiện toàn thị xã có 1.529 liệt sỹ, 1.120 thương binh, bệnh binh, 69 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, 3 anh hùng lực lượng vũ trang, 31 cán bộ tiền khởi nghĩa, 12.000 người hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương, đặc biệt 143 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý "Mẹ Việt Nam anh hùng".
Trong những năm qua, công tác tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng…được các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Sơn Tây triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Qua đó, góp phần xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh, động viên khuyến khích các gia đình thương binh, liệt sỹ vươn lên trong giai đoạn mới, trong lao động sản xuất cũng như học tập.
Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị  xã đã thắp lên truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực như: vận động xây dựng ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đạt trên 500 triệu đồng; tổ chức tặng 8.842 suất quà của Chủ tịch nước, Thành phố và thị xã cho đối tượng người có công trên địa bàn với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng; tặng 35 sổ tiết kiệm cho các đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn trị giá 140 triệu đồng; triển khai xây 5 nhà tình nghĩa với kinh phí 350 triệu đồng; chỉnh trang, tu sửa 9 nghĩa trang liệt sỹ; phối  hợp với các đơn vị quân đội tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.200 đối tượng là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức đoàn cán bộ dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và một số di tích Chuông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc…
Các hộ gia đình người có công nhận sổ tiết kiệm tình nghĩa
Tại buổi lễ, UBND thị xã trao 30 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các hộ gia đình có công tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng. Nhân dịp này, 38 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP Hà Nội, UBND thị xã khen thưởng.
Trong thời gian tới, thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế - xã hội đối với người có công. Đặc biệt, quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ. Giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.../.
Cảnh Minh