Kinh tế
Sơn Hà Nội: Tập trung đầu tư vào nguồn nhân lực và công nghệ sản xuất
10:23 AM 25/04/2019
(LĐXH) Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội (gọi tắt là Sơn Hà Nội) đã có những động thái đầu tư mạnh tay từ nền tảng con người, công nghệ sản xuất đến hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của Công ty trong hành trình định vị lại thị trường giữa cuộc đua sơn nội – sơn ngoại ngày càng trở nên khốc liệt.
Ngày 24/4/2019, tại Hà Nội, Sơn Hà Nội chính thức công bố tái định vị thương hiệu với định hướng  phát triển hoàn toàn mới đánh dấu mốc 60 năm xây dựng và đồng hành cùng những ngôi nhà Việt.
Nhằm hiện thực hóa định hướng này, Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội (gọi tắt là Sơn Hà Nội) đã có những động thái đầu tư mạnh tay từ nền tảng con người, công nghệ sản xuất đến hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của Công ty trong hành trình định vị lại thị trường giữa cuộc đua sơn nội – sơn ngoại ngày càng trở nên khốc liệt.
Giới thiệu với khách hàng các sản phẩm của Sơn Hà Nội.
Cơ hội nào cho thị trường sơn nội địa?
Theo báo cáo Hiệp hội Sơn – Mực in Việt Nam (VPIA) năm 2018, thị trường Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp ngành sơn, trong đó chỉ có khoảng 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhưng lại chiếm khoảng 65% thị phần.
Mặc dù sơn nội chỉ chiếm 35% thị phần nhưng lại có mức tăng trưởng khả quan, luôn duy trì ở mức hai con số trong 5 năm gần đây. Theo các chuyên gia, sơn nội đang dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường khi tung ra hàng hoạt các sản phẩm ưu việt với mức giá cạnh tranh hơn so với các thương hiệu ngoại.
Tuy nhiên, hiện tại ngành sơn vẫn chủ yếu phải nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất, nguồn nhân lực phục vụ cho ngành còn thiếu. Trong thời gian tới, để củng cố vị trí trên thị trường, các công ty sơn nội địa cần phải xây dựng đồng bộ từ nguyên liệu tới các tiêu chuẩn sản xuất, giải quyết được bài toán nguồn nhân lực, đặc biệt các doanh nghiệp nội cần phải có cái nhìn dài hạn với sự tập trung vào các chiến lược về giá, chính sách hậu mãi và chiến lược thương hiệu để thu hút khách hàng.
Theo đà phát triển hiện nay kết hợp với định hướng phát triển đúng đắn của doanh nghiệp thì sơn nội địa hoàn toàn có cơ hội để chuyển mình, nâng cao vị thế và niềm tự hào thương hiệu Việt.
Con người và công nghệ sản xuất là điều kiện tiên quyết
Chia sẻ về hướng phát triển của công ty trong thời gian tới, lãnh đạo Sơn Hà Nội cho biết: “Để có định hướng phát triển đúng đắn, doanh nghiệp cần hiểu rõ tầm quan trọng của con người và công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nắm bắt được điều này, Sơn Hà Nội đã mở rộng sản xuất bằng việc khởi công thêm nhà máy thứ 2 với quy mô 30.000m2 tại KCN Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên vào 5/2019 tới. Đồng thời đầu tư công nghệ sản xuất Oliver Batlle & ABB - đây là các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ tự động, với mục tiêu đóng góp 30 triệu lít sơn và 10.000 tấn bột/năm vào thị trường tiêu thụ. Về con người, công ty mời các chuyên gia kỹ thuật và quản lý đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới về làm việc với mục tiêu phát triển ngang tầm với các thương hiệu quốc tế.”
Ngoài các sản phẩm truyền thống mang nhãn hiệu CMC (sơn công nghiệp) và Vepa (sơn trang trí), Sơn Hà Nội đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất để cho ra đời sản phẩm sơn trang trí mang nhãn hiệu S’Hanoi dành cho phân khúc cao cấp, với nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu như DOWN, CONNEL BROS, BASF … đến từ Châu Âu, Mỹ, Úc…
Với định hướng này, Sơn Hà Nội đang nỗ lực chuyển mình trở thành thương hiệu sơn nội địa số 1 Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế trong thời gian sớm nhất.
Lãnh đạo công ty và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại
Lễ công bố tái định vị thương hiệu với định hướng  phát triển hoàn toàn mới
của Sơn Hà Nội
Tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực sơn hiệu ứng.
Để thỏa mãn nhu cầu sáng tạo của giới kiến trúc sư hiện đại và yêu cầu của khách hàng, Sơn Hà Nội là một thương hiệu nội địa tiên phong trong việc tạo ra các loại sơn hiệu ứng để làm kiến trúc ngôi nhà thêm sinh động và đẹp mắt.
Sơn hiệu ứng MAGIC X7 của Sơn Hà Nội tạo ra những mảng khối mang nét đẹp vật liệu tự nhiên vào trong ngôi nhà của bạn, đó là những hiệu ứng như sa mạc cát, hay những lát cắt kim loại, gỗ, hiệu ứng giả da hay những dải ngân hà vô cùng bắt mắt.
Với MAGIC X7 của Sơn Hà Nội, sáng tạo chính là niềm cảm hứng bận tận.
Nhận diện thương hiệu hiện đại, tân tiến
Trong giai đoạn phát triển mới, Sơn Hà Nội tiếp tục khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình bằng việc tái định vị thương hiệu bằng công nghệ bao bì tiên tiến in trong khuôn (IML) có chức năng siêu chống giả. Toàn bộ hệ thống sản phẩm của Sơn Hà Nội sẽ được quản lý bằng QR code, giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Đây là bước cải tiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, bảo vệ chất lượng sản phẩm và thương hiệu.
Ra đời từ năm 1959 giữa lòng đất Việt với kinh nghiệm quý giá, định hướng rõ ràng, Sơn Hà Nội nỗ lực kiến tạo nên những sản phẩm chất lượng và an toàn, mang khí sắc đất Việt nhằm phục vụ người Việt và vươn ra thế giới bằng ý chí dẫn đầu, sự tự hào, tận tâm và tinh thần chính trực.  
Bước sang giai đoạn mới, Sơn Hà Nội khẳng định sự trỗi dậy ngoạn mục với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn, chất phủ số một Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á, trở thành niềm tự hào Quốc gia vào năm 2030.  

Thảo Lan