Kinh tế
Sơn Hà Nội khởi công nhà máy sản xuất thứ 2 tại Hưng Yên, tạo thêm việc làm cho hàng trăm lao động
05:56 PM 25/11/2019
(LĐXH) Công ty CP Hóa Chất Sơn Hà Nội vừa chính thức khởi công nhà máy sản xuất thứ 2 tại Hưng Yên, xây dựng trên khuôn viên rộng 30.000m2. Dự kiến đi vào hoạt động từ Quý III năm 2020, nhà máy này sẽ tạo thêm việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.
Ra đời từ năm 1959, Sơn Hà Nội đã phát triển bền vững để trở thành một trong những thương hiệu sơn nội địa lâu đời nhất tại Việt Nam, từ những giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế cho đến giai đoạn đổi mới. Và 2019 là năm đánh dấu bước “trỗi dậy” mạnh mẽ của một thương hiệu Việt lâu đời trong bối cảnh thị trường sơn xây dựng phát triển sôi động hiện nay.
Theo đó, Công ty CP Hóa Chất Sơn Hà Nội vừa chính thức khởi công nhà máy sản xuất thứ 2 tại Hưng Yên, xây dựng trên khuôn viên rộng 30.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động từ Quý III năm 2020.
Cũng trong Lễ Khởi công, Sơn Hà Nội và Tập đoàn ICHEMAD Profarb ký kết thỏa thuận nguyên tắc chuyển giao dây chuyền công nghệ tự động hóa tiêu chuẩn Châu Âu với công suất thiết kế đạt 50 triệu lít sơn/năm. Như vậy, Tập đoàn ICHEMAD Profarb sẽ cung cấp các giải pháp toàn diện về dây chuyền, máy móc sản xuất tự động hóa, các giải pháp kỹ thuật thân thiện với môi trường cho nhà máy thứ 2 của Sơn Hà Nội. Theo đó, toàn bộ vận hành của nhà máy được kiểm soát trên một phần mềm trung tâm, giúp đảm bảo độ chính xác và đồng đều về chất lượng của từng đợt sản xuất, tiết kiệm 85% nhân lực làm việc, giảm thiểu sai sót do con người gây ra và hướng tới cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao nhất, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.
Ông Trần Tiến Bảy – CEO công ty CP Hóa Chất Sơn Hà Nội cho biết: Công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào 4 mảng quan trọng là tài chính, nhân lực, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất bằng việc xây dựng thêm nhà máy mới với dây chuyền sản xuất hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu. Từ đó hướng tới thực hiện mục tiêu trở thành thương hiệu sơn quốc nội hàng đầu Việt Nam, mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế.
Nhà máy thứ 2 đi vào hoạt động sẽ là nền tảng cho sự bứt phá của Sơn Hà Nội trong thời gian tới.
Trước đó, từ đầu năm 2019 lần đầu tiên Sơn Hà Nội "tấn công" thị trường miền Nam một cách mạnh mẽ, với quyết tâm đưa thương hiệu và sản phẩm đến rộng rãi với người tiêu dùng tại khu vực này – một thị trường sơn đang phát triển sôi động nhất cả nước.
Với thông điệp “Sự trỗi dậy của Rồng”, công ty đã thực hiện hàng loạt chiến dịch cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của một thương hiệu Việt lâu đời, đồng loạt mở rộng thị trường với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước (so với trước đây chỉ tập trung ở miền Bắc và manh nha ở miền Trung).

Đại diện Sơn Hà Nội (trái) và ICHEMAD Profarb (phải) thực hiện ký kết thỏa thuận

và trao chứng nhận đối tác tại Lễ khởi công nhà máy thứ 2 của Sơn Hà Nội.

Chỉ trong nửa cuối năm nay, bên cạnh thúc đẩy phát triển thị trường sẵn có tại miền Bắc và miền Trung, công ty đã thành công khi đặt nền móng đầu tiên cho hệ thống phân phối tại hầu hết các tỉnh phía Nam.  Đồng thời mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất các showroom trưng bày sản phẩm một cách đồng bộ, quảng bá hình ảnh rộng rãi trên khắp các kênh truyền thông từ trung ương đến địa phương, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
Bên cạnh thế mạnh về sơn công nghiệp CMC và sơn nước VEPA, đầu nằm 2019, công ty đã cho ra đời dòng sơn S’HANOI dành cho phân khúc cao cấp và dòng sơn nước CMC dành riêng cho kênh dự án - cung cấp giải pháp chuyên môn dành cho các công trình, dự án lớn, đáp ứng tốt các yêu cầu về tính năng, ngân sách và nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng.
Tập trung vào chất lượng và sự đa dạng, Sơn Hà Nội đang kỳ vọng trở thành giải pháp sơn phủ lý tưởng, chuyên nghiệp và toàn diện dành cho người tiêu dùng, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, kiến trúc sư cũng như các nhà thiết kế. Từ đó chuyển mình trở thành doanh nghiệp quốc nội hàng đầu về sản xuất sơn và chất phủ.
Mỹ Linh