Xã hội
Sóc Trăng tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
08:57 AM 10/03/2022
(LĐXH)- Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh luôn được sự quan tâm chỉ đạo của UBND các cấp, lãnh đạo các ngành trong công tác tổ chức triển khai thực hiện.
Quá trình thực hiện luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể, tổ chức thực hiện các hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả, nhất là Dự án Bảo vệ trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội; Dự án Phòng, chống đuối nước trẻ em và các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu và Tháng hành động vì trẻ em.
Hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em góp phần tích cực trong việc chăm lo cho trẻ em, trợ giúp trẻ em khuyết tật, trẻ bệnh tim được phẫu thuật phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng. Qua đó, đã giúp nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt.
Đại diện Phòng Bảo trợ xã hội, trẻ em và Bình đẳng giới, Phòng Lao động -   Thương binh và Xã hội, thành phố Sóc Trăng đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho trẻ em mồ côi
Đặc biệt thời gian qua, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát, toàn tỉnh có hơn 13.600 trẻ em bị ảnh hưởng, trong đó có 95 trẻ em mồ côi do cha, hoặc mẹ chết vì nhiễm COVID-19 thuộc hộ gia đình khó khăn. 
Để tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Nhằm kịp thời hỗ trợ cho các cháu mồ côi, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, phối hợp với các địa phương rà soát và lập hồ sơ đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ cho 68 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 08 trẻ em là con của sản phụ nhiễm COVID-19, định mức 01 triệu đồng/trẻ và 60 trẻ mồ côi định mức là 05 triệu đồng/trẻ), với số tiền là 413 triệu đồng. Mở Sổ tiết kiệm cho 06 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ với số tiền 120 triệu đồng (20 triệu đồng/trẻ).
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 13/01/2022 tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các đối tượng chính sách, trong đó có 1.100 phần quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, với kinh phí thực hiện là 220 triệu đồng.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ quà cho 194 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể các cấp còn huy động sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất từ chính quyền, các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ quà, dụng cụ học tập, các nhu yếu phẩm... cho hơn 11.250 cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được vui Xuân đón tết vui vẻ, an toàn và đầm ấm./.
PV