Xã hội
Sở LĐ-TB&XH và Công an TP.HCM phối hợp chăm lo người lang thang, cơ nhỡ
06:22 PM 25/11/2021
(LĐXH) - Chiều 24/11, tại trụ sở Công an TP.HCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM và Công an Thành phố đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị về chăm lo người lang thang, cơ nhỡ.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố và Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an Thành phố ký kết Quy chế phối hợp

Theo ban tổ chức, quy chế phối  hợp giữa hai bên nhằm tăng cường mối quan hệ, hợp tác triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các biện pháp công tác; đảm bảo an ninh trận tự và tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn Thành phố; bảo đảm sự chỉ huy, chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất của hai Công an Thành phố và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Đồng thời, tạo điều kiện phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc của Công an Thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Trong đợt dịch lần thứ 4, hai bên đã phối hợp kiểm tra, phát hiện 1.629 người lang thang, cơ nhỡ. Trong đó có 115 người nhiễm COVID-19 đã được đưa vào khu cách ly, điều trị; 137 người được đưa đi cai nghiện ma túy. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn đưa 1.228 người vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố cho biết, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc để thực hiện chiến lược an sinh xã hội sau dịch COVID-19 của Thành phố, chăm lo đời sống, đảm bảo nơi ăn chốn ở, sức khỏe cho người vô gia cư, người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng và người nghiện ma túy để tập trung vào các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện của Thành phố sau dịch COVID-19.

Đănng Hải