Xã hội
Sở LĐ-TB&XH TP.HCM: Hơn 120 cán bộ, chuyên viên dự Hội nghị tập huấn các nội dung quy định về sáng kiến
10:16 AM 17/03/2023
LĐXH) - Ngày 16/3/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung quy định về sáng kiến, các mô hình, giải pháp sáng kiến, theo hình thức trực tuyến.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có: Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Quyền Trưởng phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố và hơn 120 cán bộ, chuyên viên làm công tác thi đua khen thưởng tham dự trực tiếp và dự trực tuyến tại 39 điểm cầu tại các đơn vị cơ sở thuộc Sở.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Văn Thinh cho biết, các phong trào thi đua của Sở tiếp tục được duy trì và có nâng cao kể về số lượng lẫn chất lượng trong thi đua; góp phần rất lớn vào hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong toàn hệ thống chính trị thuộc Đảng bộ Sở.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Lê Văn Thinh cho rằng, để công tác thi đua tiếp tục trở thành động lực trong lao động sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ và tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ của Sở, công tác thi đua phải đi vào nề nếp, bài bản, việc tổ chức phải chặt chẽ và được công khai, được công bằng, bình đẳng.  Qua đó thúc đẩy thêm sự lao động sáng tạo, có thêm nhiều ý tưởng, nhiều sáng kiến để áp dụng vào thực tiễn lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ và chỉ tiêu đã đề ra.

“Năm nay, chúng ta tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ 2020-2025, qua nửa chặng đường, nhìn lại với nhiều kết quả lao động đã đạt với nhiều kế hoạch đúng lộ trình. Tuy nhiên, còn nhiều việc mà chúng ta chưa đạt được với nhiều nguyên nhân, lý do khác nhau nhưng trong đó có lý do khách quan đó là dịch bệnh, thiếu nguồn lực. Chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận với rất nhiều khối lượng công việc đạt được đó, các phong trào thi đua của Sở và cơ sở trong thời gian vừa qua có quan tâm, có tổ chức thực hiện nhưng chưa đạt được như mong muốn. Chính vì vậy, ngay đầu năm 2023, Ban Thường vụ Sở đã có lãnh đạo, Ban Giám đốc Sở đã xây dựng kế hoạch khắc phục trong năm 2023, trong đó có nội dung về tập huấn về công tác thi đua.”, đồng chí Lê Văn Thinh chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhung, báo cáo các quy định pháp luật về sáng kiến tại Hội nghị.

Đồng thời, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thành phố đề nghị, các đại biểu dự hội nghị lắng nghe các vấn đề liên quan đến thi đua, đăng ký sáng kiến, cách thể hiện báo cáo kết quả sáng kiến đáp ứng yêu cầu, tạo thêm nhiều sáng kiến góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cá nhân tại đơn vị. Tập trung ghi nhận lại những nội dung trước giờ nghe, nghe chưa rõ, chưa nắm kỹ và có phát biểu trao đổi những vấn đề chưa rõ với báo cáo viên; sau buổi tập huấn về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thi đua năm 2023 tại đơn vị mình. Thời gian tới có những tiến bộ và chất lượng hơn trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ thi đua, giảm đi những điểm chưa tương đồng, những điểm chưa hài lòng trong việc đăng ký, viết báo cáo công nhận trong thời gian qua.

Hơn 120 cán bộ, chuyên viên dự Hội nghị 

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Quyền trưởng phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố đã báo cáo các quy định pháp luật về sáng kiến; hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác viết mô tả sáng kiến, giải pháp sáng kiến và hoàn thiện hồ sơ sáng kiến; hướng dẫn hồ sơ đăng kí và công nhận sáng kiến; sử dụng và khai thác hiệu quả sáng kiến… Sau khi được nghe những báo cáo của chuyên gia các đại biểu tham dự hội nghị đã đưa ra nhiều câu hỏi, tham gia nhiều ý kiến trao đổi trong phần thảo luận về những vấn đề vướng mắc trong công tác sáng kiến để có thể vận dụng trong thực tiễn, nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sáng kiến ở các cơ quan, đơn vị mình.  

 

                                      Kim Cương – Đăng Hải