Văn hóa - Thể thao
Smallfoot: Chân nhỏ, Bạn ở đâu?
08:53 AM 29/09/2018
(LĐXH)-Một hành trình kỳ thú tràn ngập sắc màu và âm nhạc được mở ra sau khi anh chàng người tuyết Yeti có tên là Migo tình cờ phát hiện ra một chủng tộc truyền thuyết mà từ lâu bộ tộc của anh đã cho rằng không tồn tại: Con người.

Trái ngược với sự hào hứng của Migo, tin tức về sự xuất hiện của giống loài chân nhỏ – hay Con người – đã khiến cả bộ tộc Yeti trở nên náo loạn. Tất cả không ngừng đồn đoán về những gì đang diễn ra ở thế giới bao la ngoài kia – một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều ngôi làng quanh năm ngập trong tuyết trắng của họ.

Với hi vọng sẽ chứng minh được sự tồn tại của Con người, Migo đã hăm hở lên đường. Hành trình đang chờ đợi anh chàng hậu đậu nhưng tốt bụng và hài hước này ở phía trước chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả nhiều bài học về tình bạn, lòng can đảm và niềm vui khám phá.

Smallfoot quy tụ các diễn viên tên tuổi như Channing Tatum (vai người tuyết Migo), James Corden (vai chân nhỏ Percy), Zendaya, Common, LeBron James, Danny DeVito, Gina Rodriguez, Yara Shahidi, Ely Henry và Jimmy Tatro. Phim do đạo diễn từng giành giải thưởng Annie Karey Kirkpatrick (“Over the Hedge”) đạo diễn dựa trên kịch bản do chính ông và Clare Sera chắp bút.
Chúng ta đều đã từng nghe những câu chuyện về các loài sinh vật bí ẩn với những thói quen kỳ cục. Vậy còn những thói quen kỳ cục của bản thân loài người thì sao? Hãy thử đối mặt với nó. Xét trên nhiều phương diện, loài người cũng là một loài sinh vật kỳ lạ. Và thật thú vị khi được khai thác điều đó từ một góc độ hài hước. Hãy quan sát loài người qua lăng kính của một người tuyết Yeti khổng lồ.
Điều thú vị ở Smallfoot chính là việc nó khuyến khích chúng ta nhìn ngắm cuộc sống qua con mắt của chính mình cũng như hãy biết cách cảm thông và chia sẻ với những người có quan điểm hoàn toàn đối lập.
Trong một lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình mà liên tục đòi hỏi sự đổi mới và cải tiến nhằm đáp ứng được nhu cầu của các hoạt động sáng tạo, đội ngũ những người làm phim hoạt hình có thể vượt xa mọi giới hạn mặc định trong công nghệ làm phim.
Hai trong số những chi tiết khó xử lý nhất chính là Lông – Tóc và Nước ở tất cả các dạng, trong đó bao gồm Băng và Tuyết. Chỉ tính riêng nhân vật Migo đã có tới hơn 3 triệu sợi lông, và anh chàng này sinh sống trong một thế giới bao phủ bởi núi đá và băng tuyết. Con số của các cư dân khác trong bộ tộc Yeti cũng cực kỳ ấn tượng: 2,5 triệu sợi lông cho Meechee và Fleem, 5 triệu sợi lông cho Kolka, 1,3 triệu sợi lông cho Stonekeeper và tới tận 9 triệu sợi lông cho Gwangi ngoại cỡ. Để các bộ lông được xuất hiện thật chân thực và sống động sẽ phải mất tới 200 giờ đồng hồ cho một khung hình.
Bộ phim cũng là cơ hội để khán giả được thưởng thức những ca khúc do hai anh em nhạc sỹ Wayne Kirkpatrick và Karey Kirkpatrick sáng tác và được trình bày bởi Tatum, Zendaya, Common cùng nghệ sỹ trẻ đang lên CYN. Ngôi sao ca nhạc Niall Horan cũng đã đóng góp một ca khúc với tựa đề “Finally Free”.

Khán giả sẽ hào hứng trong hành trình tới một thế giới sống động và cực kỳ khác biệt mà phim đã khắc hoạ. Smallfoot (Chân nhỏ, Bạn ở đâu?) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 28/09.

Y.S