Văn hóa - Thể thao
Siêu phẩm Lion King tái hiện sống động trong bản live-action 2019
07:44 AM 19/07/2019
(LĐXH)- Bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney gắn liền với một thế hệ khán giả vẫn dựa trên cốt truyện kinh điển, hút hồn khán giả với dàn diễn viên lồng tiếng tài năng, kĩ xảo điện ảnh bậc nhất, và nhạc phim hoành tráng. Khán giả ở mọi lứa tuổi không thể bỏ qua Cuộc phiêu lưu của chàng sư tử Simba trên màn ảnh rộng hè năm nay.

Vua Sư Tử, tựa phim ăn khách nhất năm 1994 sẽ được tái hiện dưới bàn tay kì diệu của đạo diễn Jon Favreau (“The Jungle Book”) sẽ đưa khán giả tới thăm vùng thảo nguyên Châu Phi – nơi mà vị vua tương lai ra đời. Simba thần tượng cha của mình – Đức vua Mufasa vĩ đại – và hiểu rõ sứ mệnh mà mình sẽ phải gánh vác. Nhưng không phải tất cả thần dân của vương quốc đều hân hoan vui mừng chào đón sự xuất hiện của Simba. Scar – anh trai của Mufasa và là kẻ đã từng có cơ hội trở thành người thừa kế hợp lệ của ngai vàng – đã lập ra những âm mưu đen tối của riêng hắn. Cuộc chiến ở Pride Rock trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết với những âm mưu toan tính, sự bội phản, những thảm kịch, và đỉnh điểm là việc Simba bị trục xuất. Với sự trợ giúp của những người bạn mới quen, Simba sẽ phải dần học cách trưởng thành để giành lại những thứ vốn dĩ thuộc về cậu.

Được coi là một kiệt tác hoạt hình đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả trên khắp thế giới, phim hoạt hình kinh điển “The Lion King” mà Disney cho ra mắt vào năm 1994 đã giành được giải thưởng Oscar cho Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất (cho “Can You Feel The Love Tonight” của nhạc sỹ Elton John và Tim Rice) và Nhạc phim xuất sắc nhất (do nhạc sỹ Hans Zimmer phụ trách). Trong năm 1997, lấy cảm hứng từ phiên bản hoạt hình, vở diễn Broadway đã được dàn dựng và giành được 6 giải thưởng Tony danh giá. Và 22 năm sau đó, “The Lion King” hiện vẫn là một trong số những vở diễn Broadway ăn khách nhất mọi thời đại.
Đạo diễn chia sẻ: “Disney đã gặt hái được những thành công vang dội cả với phiên bản hoạt hình lẫn vở nhạc kịch Broadway. Mình sẽ phải thật cẩn thận với những quyết định đưa ra trong quá trình dàn dựng bộ phim này. Đó là một trách nhiệm lớn lao để không làm hỏng mọi thứ. Tôi muốn chứng minh rằng mình vừa có thể bày tỏ sự tôn vinh bộ phim hoạt hình gốc lại vừa có thể sử dụng những kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để thổi hồn sống động cho những nhân vật từng được khán giả vô cùng yêu mến.”
Với tinh thần tiên phong của Walt Disney, Favreau đã tìm cách vượt qua mọi giới hạn cố hữu để đưa “The Lion King” trở lại màn ảnh rộng theo một cách thức hoàn toàn mới mẻ bằng cách áp dụng những bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm phim nhằm kết hợp những kỹ thuật xử lý live-action với những hình ảnh được tạo ra từ đồ hoạ máy tính. Các công cụ thực tế ảo hiện đại đã cho phép Favreau có thể đặt bước chân lên những bối cảnh và tính toán các góc quay như thể ông ấy đang dạo bước ở Châu Phi cùng với Simba.
Việc tuyển chọn ra những diễn viên lồng tiếng phù hợp cho Vua Sư Tử là cơ hội cực kỳ quan trọng để giới thiệu những nhân vật đã trở thành kinh điển tới với khán giả theo những cách thức mới mẻ. Các nghệ sỹ kỳ cựu tới từ những lĩnh vực khác nhau như Truyền hình, Điện ảnh, Sân khấu và Âm nhạc đều đã mang lại một làn gió mới mát lành cho các nhân vật từng chiếm được trái tim của triệu triệu khán giả.
Một trong những dấu ấn thân thuộc nhất về Vua Sư Tử chính là cặp đôi Timon và Pumbaa. Hài hước, vô âu vô lo, cả hai chính là người đã giúp đỡ Simba vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mình. Hoá thân thành cặp đôi chồn cây - heo rừng kinh điển là hai danh hài nổi tiếng của Hollywood Billy Eichner và Seth Rogen. Hai nam diễn viên đã nghiên cứu kĩ lưỡng phần trình diễn của hai tiền bối Nathan Lane và Ernie Sabella trong phần gốc, đồng thời lồng ghép thêm những dấu ấn riêng của mình khi thổi hồn vào Timon và Pumbaa.

Nếu bản gốc có huyền thoại Elton John thì Vua Sư Tử 2019 có sự góp giọng của “Ong chúa” Beyoncé. Lồng tiếng cho nhân vật Nala, Beyoncé hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới cho ca khúc kinh điển “Can You Feel The Love Tonight”. Nữ hoàng nhạc R&B còn tự tay sản xuất một album nhạc lấy cảm hứng từ bộ phim mang tên “The Lion King: The Gift”. Với giai điệu đậm âm hưởng của văn hoá châu Phi và chất giọng khủng không thể nào bàn cãi, những ca khúc mới từ Beyoncé là một điểm nhấn không thể bỏ qua của Vua Sư Tử 2019.

The Lion King (Vua Sử Tử) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 19/07.

Y.S