Xã hội
Sẻ chia Tết ấm với thương bệnh binh và người có công
07:01 PM 07/02/2018
Tiếp tục hành trình góp thêm niềm vui, ấm áp đến những thương bệnh binh, ngày 7/2, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Tập đoàn BRG phối hợp với Báo Tiền Phong thăm hỏi và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).
Tiếng hát vang tại trung tâm góp thêm niềm vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Tiếng hát vang tại trung tâm góp thêm niềm vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Trong giá lạnh buốt tháng Chạp cận Tết, những lời thăm hỏi, chúc Tết và tiếng hát rộn ràng góp thêm niềm vui, sưởi ấm những thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam) chuẩn bị về quê sum vầy đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; cũng như động viên thương binh nặng quê xa ở lại đón Xuân.
Cùng với những lời thăm hỏi ân tình, chúc Tết, tại chương trình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Trần Anh Tuấn đã trao số tiền 20 triệu đồng; Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Nam Mai Thị Bình đã trao số tiền 20 triệu đồng.
Sẻ chia Tết ấm với thương bệnh binh và người có công - ảnh 1 Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Nam Mai Thị Bình trao tặng Trung tâm Điều dưỡng
Sẻ chia Tết ấm với thương bệnh binh và người có công - ảnh 2 Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Trần Anh Tuấn trao tặng quà Tết tại trung tâm
Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Duy Tiên Nguyễn Sỹ Lương cho biết: Hiện nay Trung tâm nuôi dưỡng 60 thương bệnh binh của 18 tỉnh, thành trên cả nước. Chủ yếu là thương binh liệt cột sống phải sử dụng xe lăn, xe lắc. Số còn lại là thương binh tổng hợp: Vết thương sọ não, mù hai mắt, cụt hai chi. Các thương binh của ba thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và Chiến tranh Bảo vệ Tổ . "Theo kế hoạch hôm nay, Trung tâm sẽ đưa các bác thương bệnh bình về quê đón Tết. Nghe tin có đoàn đến thăm, mọi người ai cũng hồ hởi, lùi thời gian lại để đón đoàn".
"Thay mặt cán bộ nhân viên và các bác thương bệnh binh, xin cảm ơn Ngân hàng BIDV, tập đoàn BRG, báo Tiền Phong. Những ngày cận Tết này, các cơ quan, doanh nghiệp đều đang rất bận rộn với các công việc chăm lo chế độ, đời sống của cán bộ công nhân viên đón Tết vẫn dành thời gian về với Trung tâm, đến với các bác thương bệnh binh".
Ấn tượng với chương trình đưa thương bệnh binh của các trung tâm điều dưỡng về Thủ đô báo công dâng Bác, gặp gỡ giao lưu với 2.000 sinh viên trong năm 2017 do Báo Tiền Phong tổ chức, ông Nguyễn Sỹ Lương - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên bày tỏ mong muốn năm 2018 qua Báo Tiền Phong sẽ kết nối, tổ chức chương trình giao lưu giữa thương bệnh binh đang điều trị tại các trung tâm điều dưỡng với cán bộ, chiến sĩ Hải quân.
Sẻ chia Tết ấm với thương bệnh binh và người có công - ảnh 3 Ấn phẩm Tiền Phong Tết Mậu Tuất 2018 được trao tặng cho thương bệnh binh tại trung tâm

Đại diện đoàn công tác, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các thương bệnh binh đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập tự do của Tổ quốc. Việc đến thăm hỏi, trao tặng quà Tết đến những thương bệnh binh đang điều dưỡng hôm nay là hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Những món quà, lời thăm hỏi hy vọng khiến các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm ấm áp hơn khi Tết đến Xuân về.

"Việc thăm hỏi, động viên tặng quà vào các dịp lễ tết này không bao giờ là trọn được đối với những người đã hy sinh một phần thân thể, tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Rất cần có thêm những hoạt động quan tâm hơn nữa đối với các thương bệnh binh. Mỗi năm, số lượng các bác thương bệnh binh lại ít đi vì tuổi cao, vết thương nặng và sức yếu. Chúng tôi luôn tâm niệm hãy làm những việc chăm lo, thăm hỏi các cô bác thương bệnh binh khi còn có thể", nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ. 
Thăm hỏi, động viên các bác thương bệnh binh cũng là động viên các cán bộ, nhân viên công tác tại Trung tâm điều dưỡng đang ngày đêm gánh vác trọng trách của xã hội để chăm lo, điều dưỡng những người có công với đất nước. Nhà báo Lê Xuân Sơn bày tỏ hoan nghênh đề xuất về giao lưu giữa thương bệnh binh với cán bộ chiến sĩ Hải quân.
 Tại chương trình, đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà trực tiếp các thương bệnh binh nặng đang nằm điều trị tại các phòng.
Sẻ chia Tết ấm với thương bệnh binh và người có công - ảnh 4 Đoàn công tác và các thương bệnh binh, cán bộ nhân viên trung tâm chụp ảnh lưu niệm

Sẻ chia Tết ấm với thương bệnh binh và người có công - ảnh 5 Đoàn đã đến thăm các thương bệnh binh nặng điều trị tại các phòng

Đồng hành với nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa với báo Tiền Phong trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này có Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Tập đoàn kinh tế BRG, Tân Hiệp Phát... Đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và tặng quà tại 10 Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh - người có công.

Trước Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam, đoàn công tác đã đến thăm động viên tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh - người có công tại Liêm Cần, Kim Bảng (Hà Nam), Thuận Thành (Bắc Ninh), Long Đất (Bà Rịa - Vũng Tàu)... 

Theo tienphong.vn