Kinh tế
Sắp ra mắt báo cáo về thị trường Digital Marketing đầu tiên của Việt Nam
04:28 PM 17/12/2020
(LĐXH) Dự kiến Báo cáo Digital Marketing đầu tiên cho cộng đồng marketing Việt Nam do các chuyên gia Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt vào ngày 23/1/2021 tới.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ngày 16/12.

Đại diện đội ngũ thực hiện "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" cho biết, lý do báo cáo này ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.
Song song bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", thì đây cũng chính là thời điểm buộc các nhà lãnh đạo phải gồng mình định hướng vô số dự án, kế hoạch marketing cho mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về Digital Marketing ở Việt Nam thực hiện

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông vô hình chung là những "vũ khí" cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên chiến trường mà doanh nghiệp đang chinh chiến hơn.
Khi các nhà làm lãnh đạo đã nắm gọn trong tay những "vũ khí" mạnh mẽ nhất, công cuộc "tái sinh" cho doanh nghiệp (DN) giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian mà thôi.
Báo cáo Digital Marketing sẽ đưa ra bản đồ tổng quan về thị trường digital marketing Việt Nam giúp các chủ DN, giám đốc tiếp thị (CMO), giám đốc tiếp thị số nhận biết con đường, giải pháp, kênh tiếp thị hiệu quả, mà các DN khác đã triển khai và áp dụng thành công trong năm 2020. Đồng thời, báo cáo sẽ giống như một công cụ giúp các DN nắm bắt các xu hướng mới, đã và đang triển khai thành công ở Việt Nam, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt, giúp giảm phụ thuộc vào một kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới, phù hợp với năng lực, khách hàng của doanh nghiệp như Tiktok, Social commerce, chatbot...
Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra những bài học, gợi ý những giải pháp cụ thể, kèm các đơn vị triển khai uy tín về SEO, Google, Facebook, Tiktok, social commerce, affilaite... để DN có thể lựa chọn áp dụng hoặc trao đổi hợp tác ngay lập tức. 
"Chúng tôi hi vọng báo cáo sẽ là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, marketer Việt Nam để có thể "hồi sinh" trong năm 2021", đại diện đội ngũ thực hiện chia sẻ thêm.
Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về tiếp thị số ở Việt Nam thực hiện, với các bài học (case) tại Việt Nam, nguồn dữ liệu cũng được tập hợp từ những nguồn uy tín nhất và được thẩm định bởi các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm. Dự kiến, bản báo cáo sẽ khoảng có khoảng 100 trang, được in khoảng 5.000 bản và ra mắt vào ngày 23/1/2021.
Đại diện đội ngũ thực hiện báo cáo cũng đã đưa ra lời kêu gọi các CEO, CMO đăng ký thực hiện làm "Survey - Khảo sát hoạt động Digital Marketing 2020 và xu hướng 2021" và nhận bản cứng của báo cáo "Digital Marketing Trends 2021", danh mục các DN cung cấp thông qua nhóm Zalo của nhóm. 
Khánh Linh