Kinh tế
Sắp diễn ra triển lãm hàng đầu về ngành cấp thoát nước
08:38 AM 25/10/2018
(LĐXH)- Trở lại từ ngày 07 - 9/11/2018, Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam - VIETWATER 2018 sẽ diễn ra 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động triển lãm và sự kiện bên lề ấn tượng.
VIETWATER đã trở thành sự kiện uy tín thường niên, mang đến cho khách tham quan cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam. VIETWATER 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam với tổng diện tích triển lãm lên đến 13.000 mét vuông với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm.
Sự kiện năm nay hy vọng sẽ chào đón hơn 15.000 khách tham quan - các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương tại đây.
Sự kiện năm nay thu hút nhận được sự tham gia đến từ 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia phát triển về ngành nước như Anh, Pháp, Bỉ, Phần Lan, Đức, Úc, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Singapore. Qua nhiều năm, VIETWATER đã khẳng định được uy tín của triển lãm khi số lượng đơn vị triển lãm quay lại qua các năm gia tăng, với những thương hiệu lớn như Tsurumi Pump, KSB, Haus, Tan A Dai Thanh, Tabuchi, Sawatech,Goshu Kohsan, Setfil, Vucico, Viet An Environement, Vinaworldlink, Binh Minh Plastic, JFE Engineering, ARK, HCP, Kobelco Eco Solutions, Dow Chemical, Balem,… cùng nhiều doanh nghiệp khác.
Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Cao Lại Quang thông tin tại buổi họp báo về VIETWATER 2018
Hội thảo quốc tế Vietwater2018 với chủ đề: “Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ diễn ra vào sáng ngày 8 tháng 11 năm 2018, với sự chủ trì của Hội cấp thoát nước Việt Nam và ủng hộ nhiệt tình của các Bộ, ban ngành và nhiều đối tác trong và ngoài nước; các chuyên gia hàng đầu ngành cấp thoát nước cùng sự chia sẻ của nhiều diễn giả lớn trong và ngoài nước khác.
Hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam vận dụng các giải pháp quản lý nước thông minh từ các diễn giả quốc tế vào việc điều hành doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Nét mới tại triển lãm năm nay đó là Vietwater2018 còn giới thiệu thêm mảng công nghệ xử lý chất thải và môi trường (Waste & Environment Technology Vietnam_WETV), với kỳ vọng mang đến nhiều hơn những sản phẩm công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và môi trường như công nghệ đốt rác phát điện của JFE từ Nhật, công nghệ sản xuất năng lượng bền vững từ chất thải của BMH từ Phần Lan, công nghệ khí hóa hỗn hợp đa nhiên liệu phát điện, công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt …
Một trong những sự kiện bên lề tại VIETWATER 2018 với mục đích đóng góp nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng đó chính là mô hình dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR). Năm nay, đơn vị tổ chức triển lãm UBM sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Nước Úc và Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La xây dựng và lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch cho người dân nghèo tại khu vực vùng cao của tỉnh Sơn La.
Điểm đặc biệt của thiết bị xử lý này chính là được thiết kế sử dụng động cơ xe đạp, không sử dụng động cơ điện như các thiết bị xử lý nước thông thường. Điều này phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân trong khu vực nông thôn, không tốn nhiều kinh phí và không tốn nhiều năng lượng. Thêm vào đó, thiết bị được đánh giá cao tính hữu dụng vào những thời điểm như thiên tai và nguồn năng lượng điện không được cung cấp.
Với thiết bị xử lý nước bằng động cơ xe đạp này, sẽ có hơn 10,000 lít nước sạch sẽ được mang đến cho người dân mỗi ngày. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa to lớn và đóng góp nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân ở khu vực vùng sâu vùng xa./.
Dương Thìn
Từ khóa: Vietwater2018