Giáo dục - Nghề nghiệp
Săn học bổng AmCham
02:30 PM 12/09/2016
(LĐXH) - Ngày 10.9, tại TPHCM, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại VN (AmCham Việt Nam chi hội TPHCM) cho biết, nhân kỷ niệm 16 năm hành trình học bổng sẽ trao 50 suất học bổng xuất sắc trị giá 10 triệu đồng/suất dành cho sinh viên đang theo học tại 13 trường đại học trên địa bàn TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Tư vấn săn học bổng AmCham

Theo đại diện chương trình, Chỉ với 10 suất học bổng vào năm 2001, sau 15 AmCham đã trao tổng cộng 455 suất học bổng dành cho sinh viên.
Học bổng thường niên AmChamn hằm mục tiêu phát triển môi trường kinh doanh tại VN bằng việc xác định nguồn lực chất lượng cao cho các công ty hội viên AmCham.

Đồng thời học bổng nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.Ngoài việc nhận được hỗ trợ tài chính, những sinh viên nhận được học bổng còn có cơ hội tham gia vào một số hoạt động của Hiệp hộiThương mại Mỹ; được biết thông tin và cơ hội việc làm ở hơn 500 doanh nghiệp thuộc hiệp hội.

Các sinh viên xuất sắc nhận học bổng AmCham năm 2015

Điều kiện để được xét học bổng, các ứng viên là những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.Cụ thể, điểm trung bình tích lũy của tất cả các môi học từ 7.0 trở lên.

Quy trình xét tuyển, làm hồ sơ, đánh giá năng lực tư duy con số ngôn ngữ… phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh và do các chuyên viên quản lý cao cấp từ các công ty thành viên của AmChamViệt Nam thực hiện. Mỗi sinh viên chỉ được nộp đơn xét tuyển học bổng một lần duy nhất.

 

                                                                                                                                     Hải Đăng