Lao động
Sàn Giao Dịch Việc Làm Lưu Động Lần 4 Tại Củ Chi: Hơn 2000 ví trí việc làm đang chờ người lao động
08:26 AM 24/09/2016
(LĐXH) - Sáng ngày 23/09/2016, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Sàn giao Dịch Việc làm lưu động lần 4” năm 2016 tại Cơ sở 2 – Củ Chi.
Người lao động đăng ký việc làm tại Sàn giao dịch việc làm lưu động lần thứ 5 ở Củ Chi

Ông Trần Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm TPHCM cho biết: Đợt sàn lần này, nhằm giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho người lao động, đặc biệt ưu tiên cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; hướng dẫn thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc; Tư vấn pháp luật lao động miễn phí cho doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn huyện Củ Chi.

Cũng theo ông Hải: Đợt Sàn giao dịch việc làm lưu động lần 3 tại Chi Nhánh BHTN Huyện Củ Chi có tổng cộng 37 đơn vị tham gia,  trong đó gồm có: 22 doanh nghiệp tham gia trực tiếp,  15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trên Cổng thông tin việc làm thành phố Hồ Chí Minh: http://vieclamhcm.net và Cổng thông tin việc làm Quốc giahttp://vlhcm.vieclamvietnam.gov.vn .

Tổng  tổng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp  2.005 vị trí việc làm. Cụ thể số lượng lao động ở các ngành nghề như: Điện, điện tử, Kỹ thuật, cơ khí, Công nghệ thông tin, Kế toán, kiểm toán, Thực phẩm, đồ uống, Kinh doanh và quản lý, Quản trị, văn phòng, Khách sạn, du lịch và dịch vụ, Lái xe, May mặc,… với mức lương bình quân tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị dao động từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Đến với sàn giao dịch việc làm lần này,  anh Phan Khánh Hoàng 24 tuổi (Thị trấn Củ Chi) chia sẻ: “ Đã mấy tháng qua tôi thất nghiệp và chưa thể tìm được một công việc phù hợp, đến đây tôi được hướng dẫn làm thủ tục giải quyết bảo hiểm thất nghiệp và được tư vấn các thông tin tuyển dụng luôn, các ngành nghề tuyển dụng ở đây cũng rất đa dạng và phong phú nên tôi cũng có nhiều cơ hội để chọn lựa một công việc thật phù hợp nhất”.

                                                                                                                                        Lê Việt