Sức khỏe - Đời sống
Samsung Việt Nam và Bệnh viện Samsung Seoul lần thứ hai tổ chức khám chữa bệnh cho người dân Thái Nguyên và nhân viên
05:05 PM 01/11/2017
(LĐXH) Chương trình tình nguyện y tế với qui mô và ý nghĩa lớn hàng năm do Samsung Việt Nam, Bệnh viên Samsung Seoul và Bệnh viện A (Thái Nguyên) thực hiện.
- Phẫu thuật chỉnh hình tình nguyện cho 30 bệnh nhân của tỉnh Thái Nguyên và nhân viên Samsung Việt Nam với mức hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật và viện phí.
- Bệnh nhân trẻ em 5 tuổi mắc bệnh tim nặng sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật miễn phí, do các bác sĩ hàng đầu của bệnh viện Samsung Seoul thực hiện
Các giáo sư Bệnh viện Samsung Seoul Hàn Quốc trực tiếp
phẫu thuật cho bệnh nhân.
Từ ngày 30/10 đến ngày 03/11/2017, Samsung Việt Nam, Bệnh viện Samsung Seoul (Samsung Medical Center) và Bệnh viện đa khoa A Thái Nguyên tổ chức chương trình Tình nguyện Y tế lần 2 tại tỉnh Thái Nguyên. Chương trình sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 30 bệnh nhân là người dân Thái Nguyên và nhân viên Samsung.  Đây là hoạt động tiếp nối Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa UBND tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Samsung Seoul và Bệnh viên A Thái Nguyên năm 2016 về việc chăm sóc sức khoẻ và y tế cho người dân của tỉnh.
Chương trình tình nguyện Y tế được thực hiện bởi 10 bác sĩ phẫu thuật là các Giáo sư chuyên ngành hàng đầu, 07 y tá, dược sĩ của bệnh viện Samsung Seoul (bệnh viện đa khoa hàng đầu của Hàn Quốc) và các bác sĩ lành nghề của bệnh viện A Thái Nguyên. Chương trình bao gồm 3 hoạt động chính sau:
- Phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 30 bệnh nhân
- Tổ chức các Hội thảo y tế liên quan đến các nội dung: phẫu thuật chỉnh hình; kỹ thuật hiện đại trong điều trị đột quị; kỹ thuật điện quang can thiệp
- Thăm khám cho khoảng 1.000 bệnh nhân tại các làng xã 
Giáo sư Bệnh viện Samsung Seoul Hàn Quốc khám bệnh cho người dân Thái Nguyên.
Hoạt động phẫu thuật chỉnh hình được tiến hành lần đầu tiên năm 2016 và nhận được đánh giá rất cao của chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên bởi ý nghĩa to lớn của chương trình. Đây là lần thứ hai đội ngũ Giáo sư bác sĩ của hai bệnh viện tiếp tục tiến hành phẫu thuật miễn phí cho người dân Thái Nguyên và đối tượng phẫu thuật được mở rộng hơn, bao gồm cả nhân viên và người nhà của nhân viên Samsung Việt Nam nhằm tri ân những con người đã đóng góp cho sự thành công của Công ty. Nhưng trên hết, qua chương trình này, Samsung Việt Nam nói riêng và Samsung Hàn Quốc nói chung mong muốn thay đổi cuộc sống, đem lại sự tự tin cho người bệnh.
Các bệnh nhân thuộc diện được phẫu thuật miễn phí là: hở hàm ếch; bỏng; ngón tay ngón chân dính nhau; nhiều hơn 5 ngón chân, ngón tay và chứng tai nhỏ.
Giáo sư Oh Kap Sung trực tiếp khám bệnh cho một em nhỏ bị dính ngón tay.
Toàn bộ bệnh nhân phẫu thuật trong chương trình này đều đã được bệnh viện A và Samsung Việt Nam gửi hồ sơ sang Hàn Quốc và đã được các chuyên gia của bệnh viện Samsung thẩm định.
Chiến dịch tình nguyện Y tế còn có ý nghĩa to lớn hơn với việc một bệnh nhân nhi 5 tuổi mang bệnh tim nặng của viện A sẽ được chuyển sang Hàn quốc để phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện Samsung Seoul.
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Giáo sư phẫu thuật Oh Kapsung của bệnh viện Samsung Seoul cho biết “Người ta nói rằng một ca phẫu thuật có thể thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của một con người và chúng tôi tự hào góp phần đem đến điều này. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình Tình nguyện Y tế này sẽ góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị giữa Samsung Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên cũng như tình hữu nghị 2 nước Việt- Hàn”.
Người dân Thái Nguyên xếp hàng chờ đến lượt khám bệnh.
Ông Shim Wonhwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết “Chương trình tình nguyện Y tế dự kiến sẽ được tiếp tục trong các năm tiếp theo với hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ được thay đổi diện mạo, cuộc sống. Samsung Việt Nam sẽ luôn cố gắng để thực hiện nhiều hoạt dộng tri ân người dân và cộng đồng địa phương
Chiến dịch tình nguyện Y tế nằm trong chương trình tình nguyện nước ngoài của Samsung Hàn Quốc được triển khai từ năm 2010 và được duy trì trong suốt 6 năm qua. Hàng năm, chương trình đều cử khoảng 200 nhân viên tham gia hoạt động tình nguyện tại 5~6 quốc gia thuộc các nước đang phát triển trong khu vực Châu Phi, Trung Nam Mỹ, CIS và Đông Nam Á.  Từ năm 2014, chương trình bắt đầu tiến hành các nhóm tình nguyện theo dự án nhằm giải quyết các vấn đề xã hội ở các nước đang phát triển. Hoạt động tình nguyện y tế được Samsung chính thức khởi động từ năm 2016 với 186 nhân viên tham gia hoạt động tình nguyện tại 6 quốc gia Cộng Hòa Nam Phi, Uzbekistan, Campuchia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Hoạt động tại Việt Nam năm 2016 đã đến với tỉnh Thái Nguyên mang lại niềm vui và nụ cười cho 15 bệnh nhân, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân bên cạnh việc xây dựng nhà cho người dân nghèo và cải tạo, nâng cấp phòng học, đào tạo kiến thức CNTT cho học sinh.
Thảo Lan