Giáo dục - Nghề nghiệp
Samsung Việt Nam hỗ trợ gần 6 tỷ đồng phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam
06:24 PM 25/10/2017
(LĐXH) Chương trình học bổng tiếng Hàn Samsung Korean Scholarship (SKS) dành cho 117 sinh viên ngành ngôn ngữ tiếng Hàn của 6 trường Đại học (ĐH) khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt trị giá gần 6 tỉ đồng.
Ngày 25/10/2017, Công ty Samsung Việt Nam chính thức công bố ra mắt chương trình Phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn dành cho các sinh viên xuất sắc và trường Đại học (ĐH) đào tạo ngành ngôn ngữ tiếng Hàn tại Việt Nam. Theo đó, sẽ có  117 sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 4 của 6 trường ĐH thuộc khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Đà Lạt nhận được học bổng Samsung Korean Scholarchip (SKS) trị giá gần 6 tỉ đồng. Đồng thời, Samsung và 6 trường ĐH cũng sẽ kí kết biên bản ghi nhớ (MoU) để phát triển và nâng cao công tác đào tạo tiếng Hàn tại các trường, bao gồm 3 hoạt động chính là: Hỗ trợ các sinh viên được học bổng SKS; Tài trợ Quỹ phát triển của trường; Cam kết tổ chức các chương trình thực tập cho sinh viên. Danh sách 6 trường ĐH thuộc chương trình hợp tác là Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc Gia Hà Nội), ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐH Huế), ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐH Đà Nẵng) và ĐH Đà Lạt.
Chương trình Phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn sẽ được thực hiện hàng năm với mục tiêu quan trọng là góp phần nâng cao chất lương nguồn nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam. Hiện nay, dòng vốn đầu tư của Hàn quốc vào Việt Nam đang đứng vị trí số 1, nhu cầu về nhân lực tiếng Hàn rất cao, do đó việc hợp tác với các trường ĐH của Samsung Việt Nam cũng là đóng góp vào xu hướng phát triển của nền kinh tế quốc gia.
Lễ ký kết hợp tác giữa Samsung Việt Nam và Trường Đại học Ngoại ngữ -
Đại học Quốc gia Hà Nội.
Chương trình sẽ bao gồm 2 hoạt động chính là:
  1. 1.     Học bổng Samsung Korean Scholarship (SKS)
Đây là học bổng dành cho 117 sinh viên xuất sắc chuyên ngành Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn quốc, Đào tạo Quốc tế,  Đông phương học…hiện đang theo học năm thứ 3 và thứ 4 của 6 trường ĐH. Giá trị học bổng này bao gồm:
-      Tiền học bổng hàng tháng
-      Học phí
-      Kinh phí thi chứng chỉ TOPIK
Tính chung, Samsung Việt Nam sẽ dành gần 6 tỉ đồng để trực tiếp hỗ trợ viêc học tập của sinh viên ngành tiếng Hàn (gần 36 triệu VND/suất dành cho sinh viên năm 4 và gần 71 triệu VND/suất dành cho sinh viên năm 3)
Với sự hỗ trợ từ Samsung Việt Nam, sau khi ra trường, các sinh viên nhận được học bổng SKS sẽ làm việc cho các nhà máy/ trung tâm nghiên cứu của  Samsung.
Lễ ký kết hợp tác giữa Samsung Việt Nam và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.
  1. 2.     Kí kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với 6 trường Đại học
Nhằm tăng cường sự hợp tác với các trường ĐH đào tạo tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay đồng thời góp phần mang lại môi trường thực tập chuyên nghiệp, thực tiễn cho các sinh viên, hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng Hàn… Samsung Việt Nam kí kết Biên bản ghi nhớ với 6 trường ĐH (cũng là 6 trường tham gia vào chương trình học bổng SKS). Nội dung bao gồm các hoạt động chính sau:
-      Hỗ trợ Quỹ Phát triển của các trường ĐH dựa trên số lượng sinh viên mà Samsung Việt Nam tuyển dụng được (mức hỗ trợ cao nhất là 100 triệu đồng)
-      Samsung Việt Nam sẽ đón nhận sinh viên ngành tiếng Hàn thực tập tại các nhà máy/ trung tâm nghiên cứu của Công ty nhằm cung cấp các kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp thực tế, chuyên nghiệp. Dư kiến sẽ có gần 200 sinh viên thực tập tại Samsung Việt Nam
-      Samsung Việt Nam sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tiếng Hàn mới tốt nghiệp hoặc thực tập sinh của kì thực tập tại nhà máy Samsung Việt Nam.
Ông Shim Wonhwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Chương trình học bổng tiếng Hàn là mục tiêu ấp ủ từ lâu của Samsung Việt Nam. Với dòng vốn FDI, trong đó bao gồm các công ty Hàn Quốc, và sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, nhu cầu về nhân lực ngoại ngữ đang gia tăng nhanh chóng. Vai trò của họ đang ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ trong thông dịch mà còn trong tất cả các lĩnh vực quản lý kinh doanh như nhân sự, tài chính, R&D và sản xuất. Sự hợp tác giữa nhà trường và Samsung trong chương trình này sẽ là đòn bẩy thực tế để các tài năng trẻ Việt Nam, nhất là các bạn sinh viên ngành tiếng Hàn, có thêm nhiều cơ hội và điều kiện để phát triển năng lực”.
Với mong muốn sẽ luôn đồng hành cùng thế hệ trẻ, đặc biệt là hướng đến các bạn sinh viên,    Samsung đã thực hiện rất nhiều chương trình góp phần phát triển tri thức, định hướng nghề nghiệp như cuộc thi lập trình  “Samsung Collegiate Programming Contest 2017” với tổng trị giá giải thưởng 2.5 tỉ đồng , tổ chức các chuyến thăm nhà máy Samsung- “Samsung Discovery” cho sinh viên các trường ĐH khu vực phía Bắc, học bổng Samsung Talent Program (STP) trị giá 6,5 tỉ đồng cho 120 sinh viên xuất sắc ngành IT và ET, tổ chức cuộc thi Lập trình dành cho sinh viên toàn quốc hay tài trợ và đào tạo cho sinh viên Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới.
Thảo Lan