Giáo dục - Nghề nghiệp
Samsung sẽ trao tặng 18 tỷ đồng học bổng cho sinh viên ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam
06:00 PM 09/02/2018
(LĐXH) Ngày 9/2/2018, Samsung Việt Nam và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao của nhà trường, đồng thời mở ra những cơ hội nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao vị thế của Học viện là đơn vị đào tạo chủ lực của ngành công nghệ thông tin.
Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, ông Shim Won Hwan – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và TS.Vũ Văn San - Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa xã hội to lớn của Thỏa thuận hợp tác giữa Samsung Việt Nam và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, các nội dung thỏa thuận này không chỉ giúp nghiên cứu viên, giảng viên, sinh viên Học viện được tiếp cận công nghệ tiên tiến trên thế giới mà còn rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các nước trong khu vực. Tôi hoan nghênh nỗ lực của Tập đoàn Samsung trong việc phát triển nguồn nhân lực, đưa các công nghệ mới vào Việt Nam và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam trong những năm qua.”
Trước đó, Samsung cũng đã ký kết các Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018-2020 với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Samsung Việt Nam
với Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đây là những sự kiện khởi đầu đánh dấu bước chuyển đổi mới trong hợp tác giữa Samsung và các trường Đại học tại Việt Nam trong giai đoạn 2 (2018-2020). Trong giai đoạn 1 (2012 – 2017), với sáng kiến hợp tác cùng các trường đại học, Samsung đã đầu tư hơn 38 tỷ đồng để chung tay với các nhà trường đào tạo những kỹ sư và lập trình viên phần mềm xuất sắc. Bước sang giai đoạn 2 (2018 – 2020), dựa trên nền tảng hợp tác và những thành công trong đào tạo và nghiên cứu của giai đoạn 1, Samsung tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển nguồn nhân lực CNTT với các trường đại học.
Theo ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam:“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm thay đổi phương thức chúng ta sống, làm việc và phát triển. Bắt cùng với xu hướng chuyển biến nhanh chóng của công nghệ, trong 3 năm tới của giai đoạn 2 (2018-2020), chúng tôi muốn đẩy mạnh hợp tác toàn diện hơn nữa với các nhà trường nhằm đem đến nguồn hỗ trợ tốt nhất phục vụ mục tiêu phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao của Việt Nam.”
Ngoài ra, Samsung vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình hợp tác với các trường đại học khác trên cả nước, tạo cầu nối để việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT của các trường sát với đòi hỏi của thị trường và xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Samsung và Học viện Bưu chính Viễn thông.
360 suất học bổng STPtrị giá 18 tỷ đồng trong giai đoạn 2018-2020
(Samsung Talent Program - Chương trình Tài năng Samsung)
Đây là phần thưởng rất giá trị dành cho các bạn sinh viên xuất sắc ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông. Mỗi năm, Samsung sẽ trao tặng 120 suất học bổng, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng cho các sinh viên năm cuối ngành công nghệ đạt thành tích xuất sắc và đáp ứng đủ tiêu chí lựa chọn của STP từ 9 trường đại học gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Công nghiệp, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Thủy Lợi, Học viện Kỹ thuật Mật Mã, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông -  Đại học Thái Nguyên.
Các sinh viên nhận được học bổng sẽ được tài trợ các khóa học trong chương trình đào tạo hợp tác với Samsung (Ứng dụng thuật toán ...). Thêm vào đó, các bạn còn có cơ hội được thực tập (toàn thời gian) tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại Di động Samsung Việt Nam (SVMC) và được hỗ trợ hoàn thành đồ án cùng cơ hội làm việc tại Samsung sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, ngoài các sinh viên nhận được học bổng, các sinh viên có niềm đam mê mãnh liệt với lập trình và phần mềm cũng có thể tham gia vào chương trình thực tập về lập trình phần mềm do Samsung R&D tổ chức.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Samsung Việt Nam và
Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Phòng học và thực hành Samsung Lab
Với mong muốn mang lại môi trường học tập tốt nhất cho các sinh viên Việt Nam, Samsung sẽ tiếp tục tài trợ nâng cấp và vận hành phòng học và thực hành Samsung Lab tại trường đại học.Hiện tại, Samsung đã tài trợ 10 phòng Lab tại 9 trường đại học nhằm tạo thêm nhiều cơ hội thực hành cho sinh viên.
Tài trợ các dự án nghiên cứu
SVMC sẽ tài trợ một loạt dự án về công nghệ điện thoại di động. Sau khi bản ký kết có hiệu lực, các dự án nghiên cứu sẽ được tiến hành giữa nhà trường cùng sự hỗ trợ của Samsung trong việc cung cấp các thiết bị di động phục vụ mục đích nghiên cứu.
Chương trình đào tạo cho sinh viên
Các chương trình đào tạo về thuật toán sẽ tiếp tục được Samsung phối hợp để đưa vào như những khóa học tự chọn tại trường.Sinh viên học các khóa học thuật toán này sẽ được Samsung tài trợ 50% học phí và có cơ hội cao được tuyển dụng vào Samsung R&D sau khi tốt nghiệp.
Ngoài ra,Samsung cũng đã thực hiện rất nhiều chương trình góp phần phát triển tri thức, định hướng nghề nghiệp như Cuộc thi lập trình “Samsung SoftwareChallenge - Thử thách sáng tạo cùng Samsung 2016”, “Cuộc thi lập trình quốc tế Samsung - SCPC 2017”, tổ chức các chuyến thăm nhà máy Samsung- “Samsung Discovery” cho sinh viên các trường ĐH khu vực phía Bắc,tài trợ và đào tạo cho sinh viên Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới và gần đây nhất là hỗ trợ gần 6 tỷ đồng học bổng cho sinh viên tiếng Hàn tại Việt Nam.
 PV