Xã hội
Samsung hỗ trợ 6,7 tỷ đồng xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại các trường học của tỉnh Bắc Giang
02:35 PM 21/10/2017
(LĐXH) • Samsung đầu tư 6,7 tỉ đồng xây mới 26 công trình nhà vệ sinh cho 26 trường Tiểu học và THCS ở các huyện khó khăn của tỉnh Bắc Giang. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào đầu năm 2018 và sẽ được thực hiện trong các năm tiếp theo.
Samsung Việt Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang và Tổ chức Korea Food for
the Hungry International (KFHI) ký kết biên bản ghi nhớ triển khai xây dựng hệ thống
nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Bắc Giang.
Ngày 20 tháng 10 năm 2017, Công ty Samsung Việt Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang và Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) dưới sự hỗ trợ của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại 15 trường Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) của 8 huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Theo đó, Samsung Việt Nam sẽ tài trợ tổng số tiền là 6,7 tỉ đồng cho dự án. Đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn trong việc hỗ trợ ngành giáo dục cũng như địa phương nâng cao chất lượng các công trình vệ sinh, tạo điều kiện học tập và sinh hoạt tốt nhất cho các em học sinh trong đó có rất nhiều trẻ em là con của nhân viên Công ty Samsung Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty Samsung Việt Nam sẽ khảo sát nhu cầu thực hiện dự án tại địa phương, hỗ trợ chi phí xây 26 công trình vệ sinh mới. Hệ thống nhà vệ sinh theo đó sẽ được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh và được lắp đặt các thiết bị hoàn chỉnh như hệ thống nước sạch, máng rửa tay, vòi lấy nước, tường xây bằng gạch không nung, ốp gạch men, sân đổ bê tông, bệ xí xổm đúc sẵn, tráng men sứ, mái lợp tôn và tường quét vôi. Hệ thống nước sinh hoạt sạch (nước máy) và nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn sẽ giúp tăng cường sức khỏe học đường, giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nước sạch và vệ sinh cho các em học sinh cũng như đội ngũ giáo viên.
Ông Hyunwoo Bang, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam
phát biểu tại buổi lễ.
Bắc Giang là tỉnh cung cấp lực lượng lao động lớn cho các tỉnh lân cận, trong đó đa phần làm việc tại Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT). Tổng số lao động của tỉnh Bắc Giang làm việc cho Công ty Samsung khoảng 18.000 công nhân, chiếm hơn 10% tổng số lao động của Samsung Việt Nam. Chính vì vậy, việc kí kết Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay và triển khai dự án trong giai đoạn tiếp theo chính là thể hiện nỗ lực của Samsung trong việc tri ân con người và tỉnh Bắc Giang. Dự án sẽ được khánh thành và bàn giao vào tháng 01/2018 và dự kiến sẽ được triển khai trong các năm tiếp theo.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Hyunwoo Bang, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Đối với các em nhỏ, đặc biệt là các em nhỏ thuộc các điểm trường xa xôi không có điều kiện đi về hàng ngày, trường học được xem như ngôi nhà thứ hai, nơi các em được sinh hoạt, học tập, vui chơi. Để có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện, hệ thống nhà vệ sinh đảm bảo an toàn cùng nguồn nước sạch luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hoạt động thiết thực này của Samsung đã góp phần rất lớn vào việc chung tay cùng xã hội, địa phương và nhà trường trong việc xây dựng cho các em nhỏ cũng như các thầy cô giáo một môi trường học tập toàn diện và lành mạnh góp phần nâng chất lượng cuộc sống, xây dựng nền tảng vững chắc hơn cho tương lai của các em”.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã xúc động bày tỏ “Thay mặt 26 trường học nhận được hỗ trợ trong dự án này, tôi xin cảm ơn sự đóng góp của Samsung. Đội ngũ giáo viên và học sinh chắc chắn sẽ yên tâm dạy và học trong một môi trường cơ sở vật chất được đảm bảo
Luôn ý thức về trách nhiệm của mình với cộng đồng, một trong những triết lý mà Samsung luôn nỗ lực theo đuổi là đem đến những cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân tại những nơi mà công ty có hoạt động kinh doanh. Trong những năm qua, Samsung luôn tích cực tham gia vào hàng loạt các hoạt động xã hội và từ thiện nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của người dân địa phương. Tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, Samsung Việt Nam đã tài trợ xây dựng Trường học Hy vọng dành cho trẻ em nghèo, trao tặng hệ thống lọc nước cho 10 trường mầm non trên địa bản tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh, trao tặng xe lăn cho người khuyết tật…
Thảo Lan