Văn hóa - Thể thao
Sách và khát vọng cống hiến…
02:13 PM 28/04/2022
(LĐXH) - Ngày 27-4, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức chương trình chương trình hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Sách và khát vọng cống hiến”…

Đại tá Bùi Văn Sỹ khai mạc chương trình

Theo đó, Sách có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của con người trên thế giới cũng như Việt Nam và đặc biệt đối với quân đội. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh mong muốn, thông qua đọc sách, ngày hội sách và văn hóa đọc sẽ mang đến cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ niềm vui, cảm hứng ham mê tìm, đọc sách và vận dụng làm theo sách. Qua đó, nâng cao tri thức, phục vụ công tác ở từng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Bùi Văn Sỹ và cán bộ chiến sĩ thăm quan, đọc sách tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống văn hóa tinh thần của con người ở Việt Nam trên toàn thế giới nói chung và trong các đơn vị quân đội. Lãnh tụ nổi tiếng của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế Lê nin đã từng nói: “Không có sách thì không có tri thức; không có tri thức thì không có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”.

Đại biểu trao đổi với các nhà văn, nhà biên dịch sách

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặc biệt coi trọng việc đọc sách, báo, Người từng căn dặn: “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại, người làm công an phải đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý lãnh đạo cần phải đọc để quản lý lãnh đạo tốt hơn…”. Như vậy, đọc sách không chỉ lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi, nó còn giúp chúng ta có thêm kiến thức mới, phục vụ cho cuộc sống…

Cán bộ chiến sĩ đọc sách trong Ngày Sách và văn hóa đọc

“Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022 được Bộ CHQS tỉnh phối hợp tổ chức với chủ đề: “Sách và khát vọng cống hiến” là dịp để gặp gỡ, giao lưu cùng bạn đọc và trao đổi kinh nghiệm về văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay- giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin, mạng xã hội, internet. Chương trình còn là món quà ý nghĩa cho những ai yêu quý, đam mê sách cùng những khát vọng được thể hiện mình, được cống hiến, trau dồi tri thức từ việc đọc sách”, đại tá Bùi Văn Sỹ nhấn mạnh.

Dịp này, cán bộ chiến sĩ còn được giao lưu, trao đổi về sách, vai trò của sách, đọc sách với các nhà văn, nhà làm công tác biên dịch sách.

Nguyệt Hà