Kinh tế
Rikkeisoft viết tiếp "Hành trình ước mơ 2020" tới cho trẻ em vùng núi cao Tây Bắc
06:11 PM 15/11/2020
(LĐXH)-Vượt qua chặng đường dài gần 1.000km, đoàn xe của Công ty cổ phần Rikkeisoft đã mang chương trình "Hành trình ước mơ 2020" đến với Hà Giang và Điện Biên, viết tiếp ước mơ còn dang dở của trẻ em vùng cao của Tổ quốc.
Đường vào Nậm Pồ đường đèo dốc quanh co hiểm trở.
Mới đây Công ty Cổ phần Rikkeisoft đã tổ chức chương trình “Hành trình ước mơ 2020”, tại Hà Giang, Rikkeisoft đã bàn giao và khánh thành 1 ngôi trường mới cùng rất nhiều suất quà trị giá hơn 80 triệu đồng tại thôn Nùng Mới, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì. Còn tại Điện Biên, Rikkeisoft đã trao 20 bộ máy tính được lắp đặt và trao tận tay hai trường tiểu học tại hai xã Nậm Nhừ, Nậm Tin, huyện Nậm Pồ. Đây đều là các thôn, xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, địa hình chia cắt, đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Ngôi trường mới khang trang, cùng 20 bộ máy tính sẽ chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ, không chỉ giúp đảm bảo đầy đủ điều kiện học tập, sinh hoạt, mà còn trao cơ hội tiếp cận với tri thức, kiến tạo ước mơ cho trẻ nhỏ, người dân, bản làng, thôn xóm.
Dự án "Trao máy tính - Tặng tương lai" tại Nậm Pồ, Điện Biên
Ngày 14/11, đoàn thiện nguyện của Rikkeisoft mang theo 20 bộ máy tính và hàng trăm chiếc áo ấm đã có mặt tại hai trường tiểu học Nậm Nhừ và Nậm Tin, tại Nậm Pồ, Điện Biên. Quãng đường từ Hà Nội đến Nậm Pồ dài hơn 700 km, mất 20 tiếng để di chuyển. Từ Nậm Pồ, các phương tiện muốn vào các điểm trường phổ thông dân tộc bán trú đều phải vượt qua nhiều cung đường hiểm trở bụi mù và gập ghềnh toàn là đất đá, đây đều là những trường tại vùng sâu vùng xa, địa hình chia cắt, điều kiện sinh hoạt và học tập còn nhiều thiếu thốn.
Ông Đặng Thái Hòa, Phó Tổng giám đốc Rikkeisoft trao tặng phòng học máy tính cho trường tiểu học Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Tinh thần vượt khó trong học tập của các em nhỏ tại đây không khỏi làm người ta ngạc nhiên, cảm phục. Những em bé chỉ 6 – 7 tuổi, em lớn nhất 10 tuổi, không quản ngày nắng, ngày mưa, đôi chân trần nhỏ bé hàng ngày phải đi bộ 2 - 3km đường đèo để đến trường lấy kiến thức, lấy con chữ, hành trang mang theo đến trường của các bé chỉ là những nắm cơm trắng được đựng trong túi nilon. Vậy mà vượt lên tất cả, những nụ cười trong trẻo vẫn không ngừng nở trên môi các em, tinh thần ham học hỏi vẫn cao ngút với mong ước vượt khỏi cái nghèo cái khổ.
Với nỗ lực viết tiếp ước mơ cho trẻ em vùng cao, 20 bộ máy tính đã được Rikkeisoft trao tặng và lắp đặt, chính thức đưa các phòng học máy tính đi vào hoạt động tại hai điểm trường. Phòng học máy tính mới này sẽ trở thành cầu nối giúp các em tiếp cận với Công nghệ, thu thập kiến thức bên ngoài một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Nhìn thấy nụ cười hạnh phúc ở trẻ em vùng núi cao Nùng Mới và Nậm Pồ, Rikkeisoft hy vọng những món quà, ngôi trường mới và phòng học máy tính đầy đủ trang thiết bị của “Hành trình ước mơ 2020” sẽ đồng hành cùng các em nhỏ Điện Biên trên hành trình theo đuổi giấc mơ của bản thân mình.
Dự án “Trường mới cho em" tại Hoàng Su Phì - Hà Giang
Cũng trong ngày 14/11, chuyến xe thứ hai của Hành trình ước mơ 2020 đã có mặt tại điểm trường Nùng Mới, Xã Nậm Khòa, Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. Thôn Nùng Mới là thôn đặc biệt khó khăn của huyệ,n do trình độ dân trí chưa cao, phong tục tập quán sinh hoạt, sản xuất còn nhiều thiếu thốn.
Trước đây, điểm trường Nùng Mới là nhà cấp 4 đã xây dựng lâu năm, tấm lợp, trần bằng cót,... đã hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Các em học sinh phải học tập và sinh hoạt dưới một mái trường cũ kĩ, ọp ẹp, chẳng đủ sức che gió, che mưa lạnh. Trong ngôi trường ấy, giấc ngủ trưa của các em cũng tạm bợ, không thể ngon giấc.
Với mong muốn mang lại cho các bé một không gian học tập kiên cố, đủ đầy hơn, Rikkeisoft tài trợ 50.000.000 đồng để phối hợp cùng một số đơn vị, xây tặng cho các bé ngôi một trường mới. Lễ khánh thành và bàn giao đã được tổ chức trong ngày 14/11/2020 trước sự có mặt của chính quyền, thầy cô giáo, các em học sinh cùng sự góp mặt của Ban lãnh đạo, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Rikkeisoft và các đơn vị đồng hành.
Ngoài khánh thành ngôi trường mới, đoàn còn mang đến cho các em và người dân các suất quà gồm: chăn, mì tôm, dầu ăn,... chuẩn bị cho một mùa đông ấm áp, đầy đủ hơn. Niềm vui rạng ngời trên những gương mặt lấm lem của các em học sinh khi được học trong một ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện nghi hơn trước chính là món quà lớn nhất dành cho những người tổ chức chương trình.
Với mong muốn đồng hành và viết tiếp ước mơ còn dang dở, Rikkeisoft cùng các nhà hảo tâm, các tổ chức đã cố gắng mang đến nhiều niềm vui, lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng, đặc biệt trẻ nhỏ, giúp các em tiếp tục hành trình tới với con chữ, từ đó viết nên những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.
Đây không phải lần đầu tiên Rikkeisoft lựa chọn dừng chân tại các khu vực vùng xa của Tổ quốc để trao gửi yêu thương. Năm 2019, với hành trình “Sưởi ấm mùa đông”, Rikkeisoft cũng đã phát động gây quỹ, giúp đỡ xây trường mới cho các em tại điểm trường Trung Ghênh, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên và năm nay, một lần nữa hành trình trao ước mơ đó lại được kéo dài thêm tại Điện Biên và Hà Giang, đem lại rất nhiều niềm vui, nụ cười cho các em nhỏ và người dân vùng cao.
“Hành trình ước mơ 2020” của Rikkeisoft đã khép lại. Nhưng không dừng lại ở đó, Rikkeisoft sẽ tiếp tục đồng hành, tiếp thêm động lực và niềm tin để người dân cũng như trẻ em khắp Việt Nam có thêm sức mạnh trên con đường tìm kiếm, thực hiện giấc mơ tri thức./.
Đỗ Quyên