Giáo dục - Nghề nghiệp
Ra mắt “Trường học hạnh phúc” tại Nam Sài Gòn
04:48 PM 13/12/2022
(LĐXH) Ngày 12/12/2022, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn đã chính thức ra mắt. Đây là sự kiện khởi đầu quan trọng trong tiến trình phát triển của nhà trường, đánh dấu sự ra mắt của trường Quốc tế theo mô hình Happy School của UNESCO ở Nam Sài Gòn.
Cũng trong buổi lễ ra mắt này, Trường đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng và hoàn thiện trường. 
Từ khóa “Trường học hạnh phúc” đã dần trở nên quen thuộc và là mục tiêu quan trọng của ngành Giáo dục Việt Nam. Bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, làm thế nào để tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng được ngành Giáo dục hết sức chú trọng. Tuy nhiên, trên thực tế để đạt được mục tiêu đó vẫn còn là câu chuyện đường dài đối với các trường học tại Việt Nam. 
Được khởi xướng bởi UNESCO, dự án "Trường học hạnh phúc" tập trung cải thiện trải nghiệm học đường bằng cách thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của cộng đồng nhà trường bao gồm học sinh, giáo viên, nhân viên, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh.     
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn 
Là ngôi trường Quốc tế Song ngữ Liên cấp đầu tiên tại Nam Sài Gòn theo đuổi mô hình này, cùng với phương châm giáo dục học sinh Victoria có tinh thần trách nhiệm, chủ động kiểm soát tình huống và bền bỉ với đam mê; bứt phá giới hạn bản thân bằng tư duy phát triển và lòng biết hơn; hướng đến hạnh phúc và sứ mệnh "GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÁC THẾ HỆ HỌC SINH CÓ TRÁCH NHIỆM, TỰ TIN VÀ HẠNH PHÚC", Trường Victoria Nam Sài Gòn luôn đặt học sinh là trung tâm và chú trọng xây dựng từ cơ sở vật chất - hạ tầng, chương trình giáo dục, hoạt động học sinh, đến việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ - nhân viên.
 Trường được xây dựng mới hoàn toàn theo đúng thiết kế hiện đại độc đáo hòa hợp với thiên nhiên từ kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa - kiến trúc sư gắn liền với những công trình kiến trúc mang hơi thở từ thiên nhiên, đưa kiến trúc Việt Nam vươn tầm thế giới.
Trường được xây dựng mới hoàn toàn theo đúng thiết kế hiện đại, độc đáo, hòa hợp với thiên nhiên 
Thấu hiểu rằng mỗi trẻ em Việt Nam đều sở hữu cơ hội trở thành công dân toàn cầu, Trường Victoria Nam Sài Gòn được thành lập, cùng định hướng rõ ràng trong việc trở thành trường phổ thông liên cấp Quốc tế Song ngữ. Với lộ trình liền mạch từ Tiểu học đến Trung học phổ thông, học sinh sẽ sở hữu trọn vẹn cơ hội tiếp thu tinh hoa kiến thức và được công nhận học lực và tự tin vượt thử thách trong các kỳ thi Quốc gia và Quốc tế, lộ trình chương trình Giáo dục Toàn diện theo tiêu chuẩn Quốc tế kết hợp ưu điểm của 6 chương trình: Chương trình Quốc gia Việt Nam, Chương trình Quốc tế Cambridge, Tư duy Toàn cầu Cambridge, Giáo dục Tính cách bằng hành động tích cực (Positive Actions),  Năng Khiếu học đường và Trải nghiệm Doanh nghiệp. 
CHƯƠNG TRÌNH QUỐC GIA: được tối ưu hóa theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Đội ngũ giáo viên luôn chủ động áp dụng và cập nhật liên tục các phương pháp giảng dạy tích cực và ứng dụng công nghệ trong việc giảng dạy. Đồng thời, việc tích hợp giáo trình môn Toán và Khoa học tự nhiên là điểm nổi bật của chương trình này tại đây.
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC QUỐC TẾ CAMBRIDGE: được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của Đại học Quốc tế Cambridge. Đây là chương trình phổ biến nhất trên thế giới, được giảng dạy tại hơn 15 ngàn trường trên 160 quốc gia. Nhờ vào cấu trúc chặt chẽ, lộ trình học linh hoạt chuyển tiếp xuyên suốt từ Tiểu học đến Trung học và các kỳ khảo thí, năng lực học tập của học sinh được đánh giá thường xuyên. 
Cơ sở vật chất hiện đại
CHƯƠNG TRÌNH TƯ DUY TOÀN CẦU: Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn tiên phong áp dụng chương trình Tư duy Toàn Cầu giúp kích thích tư duy sáng tạo trong bối cảnh thực. Từ đó, học sinh hình thành và phát triển các kỹ năng cần thiết trong tương lai. 
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TÍNH CÁCH BẰNG HÀNH ĐỘNG TÍCH CỰC (Positive Actions): Được chuyển giao từ Mỹ, chương trình dựa trên triết lý hài lòng bản thân với những hành động tích cực; chương trình này đã được được đồng hành bởi tổ chức giáo dục quốc tế có uy tín.
CHƯƠNG TRÌNH NĂNG KHIẾU HỌC ĐƯỜNG: Để giúp phát triển thể chất, khả năng cảm thụ nghệ thuật, lắng đọng tâm hồn và cân bằng cảm xúc, tạo nền tảng vững vàng để đi đến vinh quang trong học tập hôm nay và cuộc sống ngày mai, học sinh được chọn lựa môn năng khiếu trong nhóm tổ hợp môn học từ Thể dục, Âm nhạc đến Mỹ Thuật.
CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM DOANH NGHIỆP: Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn là một trong những đối tác chiến lược với các doanh nghiệp đa ngành nghề như Hàng Không (VietJet), Ngân Hàng (HDBank, Shinhan Bank), Bất động sản (Phú Long), Y tế (Doctor Aibolit), Công nghệ (Galaxy_One),… Tận dụng ưu thế đó, các em học sinh sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm thực tế đa dạng ngành nghề nhằm tạo ra thế hệ học sinh năng động, giàu trải nghiệm và trở thành ứng viên cạnh tranh trong thị trường lao động trong và ngoài nước.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác
Tại đây, cảm xúc, sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần của học sinh luôn được quan tâm chăm sóc và nuôi dưỡng một cách khoa học, giúp các em trưởng thành trong một môi trường giáo dục thân thiện và yêu thương, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các năng lực tư duy, bồi dưỡng lòng yêu nước và tự hào dân tộc. 
Với sứ mệnh giáo dục và đào tạo các thế hệ học sinh có trách nhiệm, tự tin và hạnh phúc; trường Victoria Nam Sài Gòn chú trọng xây dựng trường học hạnh phúc từ cơ sở vật chất - hạ tầng, chương trình giáo dục, hoạt động học sinh, đến việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ - nhân viên. Huy động toàn bộ nguồn lực để xây dựng và phát triển Trường học Hạnh phúc, nhà trường mong muốn mang đến giá trị tốt nhất cho học sinh, để các em có được những trải nghiệm tích cực trong suốt thời gian đi học. 
Ông Nguyễn Vũ Anh Tú  - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long - Chủ đầu tư dự án Trường Victoria Nam Sài Gòn -  cho biết: “Là tập đoàn bất động sản vận hành theo những chuẩn mực doanh nghiệp phát triển bền vững, công ty Phú Long đã không ngừng sáng tạo để có thể mang đến sản phẩm, dịch vụ với chất lượng vượt trội. Chúng tôi tin rằng, giá trị bền vững nhất chính là đầu tư vào thế hệ tương lai, con em chúng ta. Đó chính là lý do mà chúng tôi quyết định xây dựng trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn với mục tiêu đào tạo những thế hệ tương lai ưu tú, tự tin thể hiện bản thân và sẵn sàng trở thành những cá nhân sáng giá trong xã hội và trên thế giới. Ngôi trường này sẽ là nơi con em dân cư Dragon City của Phú Long được giáo dục và chăm sóc theo những chuẩn mực quốc tế.”
Tại trường Victoria Nam Sài Gòn, học sinh có thể tìm tòi, khám phá không giới hạn
cùng cảm hứng và niềm hạnh phúc học tập
Theo Thạc sĩ Lê Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc điều hành Trường Victoria Nam Sài : “Tại trường Victoria Nam Sài Gòn, chúng tôi mang đến một môi trường cấp tiến, nơi học sinh có thể tìm tòi, khám phá không giới hạn cùng cảm hứng và niềm hạnh phúc học tập. Mỗi học sinh đều xứng đáng nhận được sự đầu tư tận tâm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, chuẩn bị cho hành trình viết nên tương lai, trở thành công dân toàn cầu thành công và hạnh phúc.”
Mr. David Perkin - Hiệu trưởng trường chia sẻ: “Chọn Victoria Nam Sài Gòn, học sinh được chào đón đến với một môi trường giáo dục tích cực, nơi học sinh được tự kiến tạo con đường phát triển của bản thân, nơi nuôi dưỡng tài năng tiềm ẩn và phát huy sức mạnh nội tại của học sinh.”
Cũng tại lễ ra mắt ngày 12/12/2022, Trường Victoria Nam Sài Gòn đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với những đối tác Ngân hàng (HD Bank, Shinhan Bank, ACB, Vietcombank) nhằm hỗ trợ tài chính cho các phụ Huynh, các Nhà Xuất Bản (Fahasha, Đại Trường Phát) cung cấp học liệu cho học sinh, mạng lưới Doanh nghiệp (Vietjet Air, Doctor Aibolit) tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm thực tế, Vận chuyển (Bus2School) phục vụ cho các dịch vụ học đường và các tổ chức phi lợi nhuận (No More Plastic, LimArt Zero Waste) để kết hợp tổ chức các hoạt động gia tăng trách nhiệm xã hội.  
Việc ký kết hợp tác chiến lược này nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng và hoàn thiện trường, để nhanh chóng đón những học sinh đầu tiên đến trường vào năm học 2023 - 2024. Được biết, bộ phận tuyển sinh của nhà trường đã chính thức hoạt động sau lễ ra mắt, sẵn sàng để đón tiếp các phụ huynh học sinh đến đăng ký nhập học.
Với phương châm giáo dục học sinh Victoria có tinh thần trách nhiệm, chủ động kiểm soát tình huống và bền bỉ với đam mê; bứt phá giới hạn bản thân bằng tư duy phát triển và lòng biết hơn; hướng đến hạnh phúc, trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn sẽ là nơi bồi đắp nền tảng yêu thương bền vững về kiến thức, để trẻ tự tin khám phá thế giới và xây dựng tương lai rực rỡ của chính mình.
Bên cạnh đó, nhằm phát huy tối đa tính hiệu quả của chương trình học, trường được xây dựng mới hoàn toàn theo thiết kế hiện đại gắn liền với thiên nhiên xanh từ kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.
Hội tụ nhiều lợi thế vượt trội về một ngôi trường đạt chuẩn quốc tế tích hợp ứng dụng khoa học công nghệ, tại VICTORIAtối ưu mảng xanh chi tiết đến từng khu vực, để trường học không chỉ là nơi các em học tập, mà còn là ngôi nhà thứ 2 các em gắn kết và tận hưởng niềm vui thoải mái nhất./.
PV