Văn hóa - Thể thao
Ra mắt trải nghiệm du lịch “Bonbon Hà Nội”
04:21 PM 14/11/2018
(LĐXH) Ngày 14/11/2018, Công ty CP Du lịch OPENSEA phối hợp Công ty Lữ hành Hanoitourist chính thức ra mắt dịch vụ trải nghiệm du lịch BonBon City Tour và giới thiệu một số tour trải nghiệm mang tính văn hóa đầy sáng tạo cho khách du lịch tới Thủ đô.
Đây là nét mới trong các sản phẩm du lịch Thủ đô, đưa du khách đến những trải nghiệm thật và gần nhất với lịch sử và văn hóa Hà Nội.
BonBon City Tour hoạt động theo mô hình Hop On - Hop Off (khách có thể lên, xuống tùy ý ở điểm đỗ trong suốt hành trình quanh thành phố) để mang tới cho du khách nhiều lựa chọn phù hợp với những phong cách du lịch khác nhau một cách linh hoạt. Đây không phải là xe buýt bán vé, mỗi khách khi sử dụng dịch vụ BonBon City Tour là đang trải nghiệm 1 sản phẩm du lịch khám phá Hà Nội.
Cắt băng ra mắt trải nghiệm du lịch BonBon Hà Nội
Với sức chứa 22 người/xe cùng toàn bộ nội thất được gia công, trang trí theo phong cách Hà Nội xưa của tông màu vàng cổ điển làm chủ đạo, sẽ mang đến cảm giác gần gũi và thân thiện đối với du khách. BonBon City Tour sẽ chạy liên tục từ 9h00 - 16h30 hàng ngày qua các điểm dừng, mỗi chuyến xe chỉ cách nhau 30 phút.
Nội thất xe BonBon
BonBon City Tour sẽ qua 23 tuyến phố và có 9 điểm dừng là những địa điểm du lịch đặc sắc của Hà Nội: Hoàng thành Thăng Long, Chùa Trấn Quốc, Chùa Hòe Nhai (dừng tại khách sạn Thăng Long Espana), Cầu Long Biên (dừng tại Serein Cafe & Lounge), Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Văn Miếu, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Hồ Chí Minh. Trải nghiệm BonBon City Tour, khách hàng được trang bị ứng dụng di động riêng (BonBon City Tour) chứa các thông tin du lịch, nội dung đặc sắc của điểm dừng và các địa điểm du lịch xung quanh.
Xe BonBon chạy trên đường phố Hà Nội
Để sử dụng dịch vụ này, du khách chỉ cần sử dụng ứng dụng điện thoại BonBon City Tour. Ứng dụng này đã được tích hợp trên hai nền tảng di động iOS và Android với các thông tin bản đồ, thông tin du lịch về các tụ điểm ăn-chơi xung quanh 9 điểm dừng và audio hướng dẫn được dịch ra 5 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Hàn. Chi phí của trải nghiệm BonBon City Tour trong 24 giờ là 350,000VND.
Bên cạnh việc cho ra mắt trải nghiệm du lịch BonBon City Tour, OPENSEA cũng lần đầu tiên giới thiệu chuỗi tour trải nghiệm văn hóa Hà Nội mới lạ mang tên Vietnam Rewind bao gồm Hanoi’s Secrets with Film Cameras (Tour trải nghiệm Hà Nội cùng máy ảnh phim), Resolving Hanoi (Tour giải mã bảo tàng) và A Sip of Hanoi (Tour trải nghiệm cà phê Hà Nội). Với phong cách trải nghiệm mới lạ, độc đáo, mỗi tour trải nghiệm thường kéo dài khoảng 3-4 tiếng dành cho nhóm khách 1-5 người nhằm cá nhân hoá nhất những trải nghiệm văn hóa và cuộc sống địa phương của du khách.
Sự kiện cũng đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị Công ty CP Du lịch OPENSEA và Công ty Lữ hành Hanoitourist nhằm góp phần thu hút du khách nước ngoài và nội địa đến với Hà Nội, quảng bá vẻ đẹp văn hóa và xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. 
Thảo Lan