Kinh tế
Ra mắt sản phẩm mới Loa thông minh MILO “Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt mọi miền”
11:52 AM 28/06/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 27/6/2018, tại khách sạn New World, TPHCM, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Loa thông minh MILO - Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt mọi miền.

Ông Nguyễn Đức Tài - Tổng Giám đốc Công ty CP Lumi Việt Nam giới thiệu về tính năng của sản phẩm loa thông minh

Ông  Nguyễn Tuấn Anh  – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam cho biết: IoT - vạn vật kết nối Internet, AI công nghệ nhận dạng giọng nói và trí tuệ nhân tạo đang phát triển trong các sản phẩm nhà thông minh và sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai. Các chuyên gia công nghệ cho rằng, Việt Nam sẽ có ít nhất ba thành phố thông minh vào năm 2020. Trong khi đó, thị trường nhà thông minh đã và đang phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, Việt Nam được đánh giá cao khi bất động sản nhà ở đang phát triển theo xu hướng tích cực và người dùng sẵn lòng chi nhiều tiền hơn cho nội thất, tiện ích, trong đó có các sản phẩm công nghệ.

Các doanh nghiệp nhà thông minh Việt Nam đã tiến lên những cấp bậc mới, trong đó có Công ty cổ phần Lumi Việt Nam – đơn vị nhà thông minh có lượng người sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay, lên tới hơn 20,000 căn chưa tính các giải pháp xuất khẩu sang Singapore, Ấn Độ, Australia... Chính điều này đã thúc đẩy hãng cần phải phát triển công nghệ ngày một tiến bộ hơn nữa, song song với công nghệ IoT của thế giới.

Nhà thông minh Lumi là một ứng dụng của IoT và AI, sử dụng công nghệ truyền thông Zigbee của Mỹ, điện toán đám mây. Nền tảng IoT của Lumi là nền tảng mở, giúp khách hàng có thể tích hợp thêm các thiết bị thông minh khác một cách dễ dàng.

TS. Nguyễn Thu Trang, Viện Công nghệ Thông tin và truyền thông Đại học Bách khoa Hà Nội giới thiệu Sản phẩm tại lễ ra mắt

MILO - Công nghệ đột phá – Một lời nói, vạn tiện nghi

Đầu năm 2018, Loa thông minh Milo thực sự trở thành tâm điểm của triển lãm CES 2018 tại Las Vegas (Mỹ). Loa thông minh Milo được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, đẳng cấp sang trọng, linh kiện được nhập khẩu hoàn toàn tại Mỹ, sản phẩm đạt chuẩn CE và UL, được Lumi sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm đã được xuất khẩu tới 7 quốc gia trên thế giới: Ấn Độ, Australia, Brazil, Thái Lan, Úc, Campuchia, Singapore.

Theo ông Nguyễn Đức Tài – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần  Lumi Việt Nam chia sẽ tại lễ ra mắt sản phẩm: Chúng ta hãy hình dung về một không gian sống mà bạn có thể điều khiển mọi thứ bằng chính giọng nói tiếng Việt của mình, dù giọng miền Bắc, miền Nam hay miền Trung MILO đều có thể hiểu được. Nếu muốn bật đèn, bạn chỉ việc nói “Ok Lumi, bật đèn” thông tin sẽ được tiếp nhận tại loa thông minh MILO và truyền đến sever Lumi. Tại đây, bộ điều khiển trung tâm của Lumi sẽ truyền lệnh cho đèn bật sáng trong tích tắc. Đây chính là bí ẩn của “chủ nói - nhà nghe”.

Loa thông minh MILO được Lumi phát triển và đã tung ra thị trường Ấn Độ. Đến nay, loa thông minh Milo mới được phát triển tại thị trường Việt Nam, MILO giúp chủ nhà điều khiển, quản lý các thiết bị điện trong nhà dễ dàng bằng giọng nói tiếng Việt.         

Sản phẩm hiểu được ngôn ngữ tự nhiên của chủ nhà giúp điều khiển các thiết bị trong nhà. Bên cạnh đó, MILO cũng giúp bạn giải trí như nghe nhạc theo yêu cầu. Loa MILO góp phần nâng cao chất lượng sống, tiết kiệm điện năng, xây dựng ngôi nhà thông minh, xa hơn là thành phố thông minh. Hiện đại, an toàn tiện nghi và thân thiện, Milo được xem là một siêu phẩm công nghệ hàng đầu hiện nay trong ngành công nghiệp nhà thông minh.

 

Các thiết bị được thiết kế về sản phẩm loa thông minh (Lumi)

Vạn tiện nghi với các giải pháp đa dạng của nhà thông minh Lumi

Giải pháp chiếu sáng thông minh: là việc điều khiển, kiểm soát hệ thống chiếu sáng trong căn phòng hay toàn bộ ngôi nhà một cách dễ dàng qua điện thoại hoặc bằng giọng nói tiếng Việt. Bạn chỉ cần nói “ok Lumi, tắt đèn” ngay lập tức hệ thống đèn chiếu sáng nhà bạn sẽ tắt trong 1 cái nháy mắt. Trong đó, cảm biến chuyển động giúp đèn tự động bật/tắt khi có người di chuyển vào vùng cảm biến hoặc rời đi. Hay như hệ thống đèn Led 16 triệu màu mang đến cho bạn căn phòng với các màu sắc sinh động tùy theo sở thích của bạn mà căn phòng sẽ biến đổi màu theo ý muốn.

Giải pháp đóng/mở rèm thông minh: cho phép bạn đóng mở rèm bằng giọng nói tiếng Việt ở nhà với loa thông minh Milo. Bạn cũng có thể cài đặt theo ngữ cảnh được thiết lập sẵn như: tiếp khách, xem phim, đi ngủ…

Giải pháp thông minh cho điều hòa và bình nóng lạnh: hệ thống điều hòa, bình nước nóng sẽ tự động làm việc theo khung giờ bạn cài đặt sẵn, hoặc điều khiển trên điện thoại. Đặc biệt, MILO giúp bạn điều khiển bật tắt được các thiết bị khi bạn hô khẩu lệnh là lập tức thiết bị hoạt động theo yêu cầu.

Giải pháp an ninh cảnh báo chống trộm giúp bảo vệ 2 vòng cho ngôi nhà bạn. Giải pháp tự động tưới sân vườn cực kỳ tiện lợi, giải pháp đo thông tin môi trường nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng giúp làm cho chủ nhà chủ động hơn với môi trường sống, hệ thống âm thanh đa vùng tăng cường tính giải trí cho ngôi nhà…

Được biết, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam thành lập ngày 27/4/2012, bởi 3 cựu thành viên Robocon Đại học bách khoa Hà Nội. Đến nay, Lumi đã có đội ngũ nhân lực gần 70 người và các phòng chuyên biệt. Lumi là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà thông minh đạt chứng chỉ CE (tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu) và chứng chỉ UL (xuất khẩu đến 104 quốc gia trên thế giới).

Sản phẩm Lumi được thiết kế theo phong cách Châu Âu

Đến nay, Lumi đã trở thành Công ty sản xuất và phân phối giải pháp nhà thông minh hàng đầu nước ta, với hệ thống 150 đại lý trên toàn quốc và 1 nhà phân phối chính thức tại Australia. Tại Việt Nam hàng nghìn dự án lớn trên cả nước đã lắp đặt và sử dụng giải pháp nhà thông minh như: khu đô thị An Khánh, Mandarin Garden, Ecopark, văn phòng quốc hội tại TP HCM…

Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói của Lumi được bảo mật theo chuẩn quốc tế SSO Oauth 2.0. Hiện tại, Lumi là công ty duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà thông minh cho ra đời thành công giải pháp điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt mọi miền.  Các giải pháp nhà thông minh Lumi được bảo hành 2 năm.

Vương Linh