Xã hội
Ra mắt nhóm phụ nữ nòng cốt tư vấn hỗ trợ pháp lý về các vấn đề xã hội tại cộng đồng
06:54 PM 19/10/2021
(LĐXH)- Chiều 19/10, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt nhóm phụ nữ nòng cốt tuyên truyền pháp luật, điểm tư vấn hỗ trợ pháp lý về các vấn đề xã hội tại cộng đồng.
Đây là đơn vị làm điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc thành lập điểm tư vấn hỗ trợ pháp lý về các vấn đề xã hội tại cộng đồng do cán bộ phụ nữ làm nòng cốt.
Tại buổi ra mắt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021). Hơn 90 năm qua, các phong trào phụ nữ đã không ngừng trưởng thành, phát triển ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt, những đóng góp to lớn, những hi sinh, cống hiến thầm lặng của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ phường Tràng Tiền nói riêng đã và đang âm thầm làm đẹp cho đời, xây dựng phường Tràng Tiền quận Hoàn Kiếm, Thủ đô và đất nước ngày ngày một phát triển...
Các đại biểu chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ Tràng Tiền nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt nam
Trong bài phát biểu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), đồng chí Nguyễn Quỳnh Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tràng Tiền, nhấn mạnh: Nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, các phong trào chung của phường được tổ chức có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Hội đã chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền phường xây dựng “một pháo đài” vững chắc, các bác, các chị là “một chiến sỹ” thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các bác, các chị đã tham gia tích cực trong công tác truy vết, các tổ cung ứng thực hiện tuyên truyền có hiệu quả để nhân dân trên địa bàn phường thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của thành phố và của quận Hoàn Kiếm trong công tác phòng chống dịch bệnh; đóng góp vai trò hết sức quan trọng gìn giữ các vùng xanh trên địa bàn phường. Phụ nữ Tràng Tiền đã cùng với chính quyền phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng yếu thế, những người có hoàn cảnh khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Bí thư Đảng ủy Nguyễn Quỳnh Tiến ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Tràng Tiền
Theo Bí thư Đảng ủy Nguyễn Quỳnh Tiến, đội ngũ cán bộ nữ của phường nói chung, Hội Phụ nữ phường nói riêng ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp tích cực, tham gia trong các cấp ủy Đảng. Đồng thời, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vận dụng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước một cách sáng tạo, hiệu quả, thực hiện tốt công tác xã hội hóa, góp phần xây dựng phường Tràng Tiền ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, văn minh.
“Không chỉ năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc, các chị em còn luôn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc chăm sóc con cháu, chăm lo và xây dựng gia đình luôn hạnh phúc. Những công việc đó được thực hiện bằng tình yêu thương, trách nhiệm, thiên chức của người phụ nữ, người bà, người mẹ, người vợ, người con trong gia đình” - Bí thư Đảng ủy Nguyễn Quỳnh Tiến, đánh giá.
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền Lê Phương Hoàng Yến (ngoài cùng bên phải) trao Quyết định cho nhóm phụ nữ nòng cốt...
Được biết, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tràng Tiền đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo chị em phụ nữ và nhân dân tham gia, chung tay góp sức xây dựng phường Tràng Tiền ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, văn minh. Thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ với cán bộ, hội viên phụ nữ, giúp chị em có hoàn cảnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống thông qua nguồn vốn vay phát triển kinh tế, giải quyết việc làm…
Đặc biệt, đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư vừa qua, tập thể Hội Liên hiệp Phụ nữ từ phường tới các chi, tổ, hội đã tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của phường thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền tới người dân, hội viên thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và công tác phòng chống dịch tới các gia đình trên địa bàn.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Tràng Tiền Võ Quỳnh Anh phát biểu tại buổi ra mắt
Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã vận động xã hội hóa tặng 43 suất quà bằng tiền mặt tới các gia đình hội viên, trẻ em; 156 suất nhu yếu phầm (gạo, mỳ, đường, sữa, dầu ăn, trứng…) với 875kg gạo, 15 thùng mỳ, 700 quả trứng, 40kg lạc, 5 thùng dầu ăn, 5 thùng nước mắm, hơn 500kg rau củ, 500 khẩu trang y tế tặng hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cùng với việc vận động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tràng Tiên còn tích cực tham gia và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường; chọn cử và xây dựng phương án phân công 35 chị em thuộc 05 tổ cung ứng thực phẩm để phục vụ trong trường hợp khẩn cấp tại các tổ dân phố; phối hợp rà soát các trường hợp lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg; ra soát các trường hợp tiêm vắc xin phòng chống, dịch bệnh; tuyên truyền, vận động hội viên, gia đình hội viên, phụ nữ thực hiện test diện rộng phát hiện dịch bệnh trên địa bàn…
Các đại biểu tham quan điểm tư vấn hỗ trợ pháp lý về các vấn đề xã hội tại cộng đồng tại trụ sở phường Tràng Tiền
Sau khi công bố các quyết định, các đại biểu đã chứng kiến lễ ra mắt nhóm phụ nữ nòng cốt tuyên truyền pháp luật, điểm tư vấn hỗ trợ pháp lý về các vấn đề xã hội tại cộng đồng của phường Tràng Tiền.

Chí Tâm