Xã hội
Quy Nhơn: Khám bệnh, tặng quà cho 400 đối tượng người có công
05:12 PM 16/07/2017
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), trong hai ngày 5/7 và 6/7/2017 vửa qua, Phòng Lao động - TBXH thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Thành đoàn Quy Nhơn tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 đối tượng chính sách người có công tại 7 phường, xã trên địa bàn thành phố, bao gồm: phường Bùi Thị Xuân 50 người, Trần Quang Diệu 60 người, Nhơn Bình 100 người, Nhơn Phú 60 người, xã Nhơn Lý 60 người, Nhơn Hải 35 người, Nhơn Hội 35 người.
Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động – TB&XH phát biểu trong chương trình
Chương trình thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn của những thế hệ đi sau tới các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng; huy động nguồn lực và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể làm tốt hơn công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ.
                        Đối tượng chính sách người có công ngồi chờ đến lượt khám
            Bác sĩ Trung tâm Y tế thành phố khám bệnh cho đối tượng người có công               
Cùng với khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, đoàn đã huy động thêm sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, dành tặng 400 suất quà cho các đối tượng chính sách người có công đang được khám bệnh, cấp thuốc.
Cấp phát thuốc miễn phí cho người có công
Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách là một trong chuỗi các hoạt động của Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Chương trình diễn ra được sự hưởng ứng của Ủy ban nhân dân các phường, xã và người có công trên địa bàn thành phố, tạo nên niềm vui, phấn khởi của những người có công với cách mạng, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước và cộng đồng, xã hội đến những người đã cống hiến máu xương trong cuộc chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Hoàng Thúy