Quỹ Lawrence S.Ting trao 389 suất học bổng cho học sinh- sinh viên xuất sắc
05:22 PM 24/09/2016
(LĐXH) - Ngày 24/9/2016, tại TPHCM, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting (Quỹ Lawrence S.Ting) và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức Lễ trao học bổng Lawrence S.Ting lần thứ 14 và trao tài trợ năm 2017 cho các học sinh – sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, trong đó có những em học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân Chương lao động hạng Ba cho bà bà Ting Fei Tsong Ching – Chủ tịch Quỹ Lawrence S.Ting

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ting Fei Tsong Ching – Chủ tịch Quỹ Lawrence S.Ting cho biết: Quỹ là tổ chức phi lợi nhuận có mục tiêu hoạt động nhằm hỗ trợ cho ngành giáo dục – đào tạo và y tế. Tính đến nay, Quỹ đã trao hơn 82.000 suất học bổng, trị giá gần 87,2 tỷ đồng. Lần tổ chức này, Quỹ trao 389 suất học bổng trực tiếp cho các học sinh – sinh viên của 34 trường là trung học phổ thông, cao đẳng, đại học của 63 tỉnh thành với tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng.

Vị Chủ tịch Quỹ Lawrence S.Ting cũng khẳng định: Với mong muốn hỗ trợ, động viên tinh thần và ươm mầm tri thức cho các em có thêm điều kiện học tập, Quỹ Lawrence S.Ting sẽ tiếp tục hỗ trợ và trao các suất học bổng cho các em có điều kiện đến trường học tập, vượt qua khó khăn. Và hơn thế nữa, mục tiêu của Quỹ không chỉ dừng lại ở việc trao học bổng mà mong muốn đó là sự tiếp nhận mầm từ thiện để các em khi trưởng thành trở thành công dân có ích, đóng góp khả năng cho xã hội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành và địa phương tham dự tại buổi lễ

Xúc động động vì từng được nhận học bổng của Quỹ, sinh viên Phạm Thị Anh Thư – năm 2 khoa Tâm lý, Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TPHCM chia sẻ: “ Năm 2015, em vinh dự được nhận học bổng của Quỹ, đó là động lực giúp em có thêm niềm tin để vươn lên. Vì em thấy mình đã được quan tâm, không hề đơn độc. Niềm hành phúc của em khi được nhận học bổng chính là giúp mình mạnh mẽ hơn. Năm nay, em có kết quả học tập đạt 8,8 điểm toàn khóa và tiếp tục được nhận học bổng Quỹ Lawrence S.Ting lần thứ 14 nhưng em xin trao lại phần thưởng đó cho các bạn khác. Vì em muốn san sẻ cho các bạn xung quanh còn khó khăn nhưng lại học tập đạt thành tích cao”.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí phát biểu tại buổi lễ

Biểu dương những hoạt động của Quỹ Lawrence S.Ting, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí khẳng định:Từ năm 2006 đến nay, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã đồng hành và trao hàng ngàn suất học bổng để hỗ trợ cho các em học sinh – sinh viên khắp cả nước, nhất là các em ở vùng xa, dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn được đến trường học tập. Những  đóng góp tích cực đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, đội ngũ công nhân viên của Quỹ và công ty đối với trẻ em Việt Nam, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Thứ trưởng cũng chia sẻ niềm vui, chúc mừng Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, mong muốn Quỹ và Công ty tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho trẻ em Việt Nam.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Tsien Niu Ping – Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S.Ting.

Thứ trưởng trao học bổng cho các học sinh- sinh viên xuất sắc 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân Chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho bà Ting Fei Tsong Ching – Chủ tịch Quỹ Lawrence S.Ting; trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Tsien Niu Ping – Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S.Ting.

                                                                                                                             Thương Hoài