Xã hội
Quảng Trị: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sỹ
11:06 AM 22/06/2020
(LĐXH) - Sáng ngày 18/6/2020, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 18 hài cốt các liệt sỹ hy sinh trên địa bàn.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy, Trưởng ban chỉ đạo 515 Quân khu, cùng đại diện Lãnh đạo các cơ quan Quân khu; đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Trị, cùng đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Lãnh đạo Sư đoàn 968; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện Cam Lộ. 
Các đại biểu tham dự Lễ truy điệu và án tang các liệt sỹ. Ảnh: Anh Vũ - Lê Trường 
Từ thông tin ban đầu do người dân cung cấp, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ, Phòng Chính trị Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã tiến hành khảo sát, phát hiện, mở rộng địa bàn tìm kiếm và cất bốc được 19 hài cốt liệt sỹ tại thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ trong khoảng thời gian từ ngày 15/5/2020 đến ngày 17/6/2020. Theo các tài liệu, tại vị trí tìm thấy các hài cốt liệt sỹ trước đây là Trạm phẫu được các đơn vị Quân đội xây dựng để phục vụ công tác chữa trị thương binh tham gia chiến đấu chuyển về tuyến sau. 
Đ/c Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị dâng hương các anh hùng liệt sỹ 
Trước đó, liệt sỹ Trần Đình Cửu, sinh năm 1951, là một trong số 19 liệt sỹ quy tập lần này đã được Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị xác định danh tính thông qua di vật để lại, hiện đã được bàn giao và tổ chức Lễ an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ quê nhà thuộc xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Các liệt sỹ còn lại cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu sinh phẩm và thực hiện các thủ tục theo quy định nhằm xác định danh tính và phục vụ công tác tìm kiếm thân nhân liệt sỹ./.
 Nguyễn Trường An
 Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị