Xã hội
Quảng Ninh: Trên 7,1 tỷ đồng ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi
02:15 PM 17/04/2019
Tối 16/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức cuộc phát động “Nối vòng tay nhân ái vì người khuyết tật và trẻ mồ côi Quảng Ninh 2019”. Tới dự có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tiết mục văn nghệ do người khuyết tật biểu diễn tại lễ phát động.
Những năm qua, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh cũng đặc biệt được quan tâm với nhiều đề án, chính sách xóa đói, giảm nghèo góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, trong đó đặc biệt quan tâm đến những người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng không may mắn trong cuộc sống.
Tọa đàm với chủ đề “Sinh kế cho người khuyết tật”.
Trong khuôn khổ lễ phát động đã diễn ra chương trình tọa đàm với chủ đề “Sinh kế cho người khuyết tật” nhằm định hướng, giúp đỡ cho những mảnh đời không may mắn có được công việc phù hợp để ổn định cuộc sống.
Các nhà hảo tâm trao hỗ trợ nhà ở cho các gia đình khó khăn, kém may mắn ở huyện Bình Liêu và Ba Chẽ.
Nhân dịp này, các tổ chức, nhà hảo tâm đã trực tiếp trao tặng 10 xe lăn, 19 xe đạp, 33 góc học tập và hỗ trợ xây dựng 6 nhà ở cho người tàn tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã tiếp nhận số tiền và hiện vật ủng hộ với tổng trị giá trên 7,1 tỷ đồng từ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Hỗ trợ NKT-TMC năm 2019. Qua đó, đã góp phần giúp cho các đối tượng vượt khó, vươn lên, hòa nhập cộng đồng và tham gia phát triển kinh tế - xã hội.
Ban Tổ chức tiếp nhận tiền và hiện vật ủng hộ từ đại diện các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.
Theo Báo Quảng Ninh