Xã hội
Quảng Bình: Tặng 7.000 suất quà cho các hộ nghèo đón Tết Mậu Tuất
11:01 AM 30/01/2018
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn ở các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.
Để giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vui xuân đón Tết Mậu Mậu Tuất 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Ban Cứu trợ tỉnh sẽ thăm và tặng và phân bổ 7.000 suất quà cho các hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng. Trong đó, có 1.000 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ. Dự kiến thời gian hoàn thành việc thăm, tặng quà Tết trước ngày 10/02/2018 (nhằm ngày 25 tháng Chạp âm lịch).
Ông Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình tặng quà tết cho hộ nghèo ở huyện Minh Hóa
Theo đó, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận tỉnh sẽ đi thăm và tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 650.000đ cho các đối tượng là hộ nghèo thuộc gia đình chính sách, dân tộc thiểu số, vùng công giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, ủy quyền cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; ủy quyền cho Hội Người mù tỉnh thăm và tặng 80 suất quà quà cho hội viên nghèo; ủy quyền cho Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh thăm và tặng 80 suất quà cho Hội viên cựu chiến sĩ Trường Sơn nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng giá trị các suất quà là 58 triệu đồng.
Những suất quà tặng người nghèo nhân dịp Tết đến xuân về là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thể hiện và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần giúp người nghèo có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.
Theo Báo Đại đoàn kết