Xã hội
Quận Long Biên tặng quà thương, bệnh binh hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
06:37 PM 29/03/2022
(LĐXH)-Sáng ngày 25/3/2022, tại Hội trường Quận ủy Long Biên, những món quà của Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đã được trao tận tay cho 30 thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tổn cơ thể từ 81% trở lên. Chương trình gặp mặt, tặng quà này do UBND quận phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức.
Chủ trì buổi gặp mặt là đồng chí Đinh Thị Thu Hương – Uỷ viên Thường vụ – Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì. Cùng dự còn có các đồng chí: Phan Thị Thu Hằng – Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận, đồng chí Trần Thị Hoài Hương – Quận ủy viên, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận; ông Nguyễn Ngọc Thành - Đại diện Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup cùng đại diện lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận, Ban Chỉ huy quân sự quận, các phòng, ban, ngành đoàn thể chính trị quận và Phó Chủ tịch phụ trách văn hóa, xã hội, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội của 14 phường thuộc quận. Đặc biệt là 30 đại biểu thương binh, bệnh binh nặng cùng thân nhân gia đình tham dự.
Đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Uỷ viên Thường vụ – Phó Chủ tịch UBND quận thay mặt UBND quận đã gửi đến các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân những tình cảm và lời tri ân với công lao đóng góp của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và thân nhân của quận trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc và góp phần xây dựng quận phát triển. Đồng chí cũng ghi nhận và cảm ơn sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể quận, phường, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đơn vị doanh nghiệp và các cá nhân… đã chung tay cung với quận để chăm sóc, hỗ trợ cho người có công và thân nhân quận.
Buổi gặp mặt và tặng quà này là sự mở đầu cho những hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Dịp này, UBND quận Long Biên cùng với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức tặng quà từ Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup 30 suất quà (mỗi suất 15.000.000 đồng – bằng tiền mặt – cho 30 người là thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tổn cơ thể từ 81% trở lên của quận Long Biên, tổng kinh phí là 450.000.000 đồng).
Thay mặt các thương binh, bệnh binh, bác Nguyễn Huy Liệu - Thương binh ¼ tỷ lệ 81% - người có công của phường Sài Đồng đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong các cuộc chiến tranh và gửi lời cảm ơn đến các cấp các ngành, Quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingroup đã quan tâm đến người có công và thân nhân.
Đây là hoạt động ý nghĩa của UBND quận hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhằm tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Đồng chí Phó Chủ tịch quận cũng đề các phường, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tiếp tục quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách trên địa bàn./.
Mỹ Hằng