Xã hội
Quận Hà Đông thăm hỏi, tặng quà chu đáo các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất
09:28 AM 27/03/2018
Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, quận Hà Đông đã tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.
Đ/c Nguyễn Văn Trường, PBT Thường trực Quận ủy tặng quà mẹ VNAH phường Phú Lương.
Việc tặng quà Tết là hoạt động thường xuyên, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hà Đông đối với các đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, thời gian qua, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo phòng Lao động – TBXH phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường tổ chức chi tặng quà Tết của Chủ tịch nước đến 4.252 đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền 890,8 triệu đồng; tặng quà của Thành phố Hà Nội tới 5.085 đối tượng người có công, gia đình chính sách, 248 hộ nghèo, 25.522 cán bộ, công nhân viên chức đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức của Thành phố, 3.872 người cao tuổi; tặng quà 5 tổ chức sản xuất kinh doanh của thương binh, người tàn tật và 2 người có công tiêu biểu trên địa bàn quận, tổng số tiền quà tặng của Thành phố là trên 11,4 tỷ đồng.
Ngoài quà tặng của Chủ tịch nước và Thành phố Hà Nội, quận Hà Đông cũng dành quà tặng mức 200 nghìn đồng và 100 nghìn đồng gửi tới 5.333 đối tượng chính sách, người có công. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ quận tổ chức đi thăm và tặng quà 1,2 triệu đồng/suất đến 135 đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ ở hải đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; tặng quà 13 đơn vị là các trung tâm điều dưỡng người có công, trung tâm bảo trợ xã hội mức 5 triệu đồng/đơn vị. Tổng số tiền hỗ trợ của quận đến các đối tượng trên 1,245 tỷ đồng.
Ngoài nguồn hỗ trợ của Thành phố, từ nguồn quỹ Vì người nghèo và quỹ Hội Chữ thập đỏ, quận Hà Đông dự kiến trích 99,2 triệu đồng tặng quà 248 hộ nghèo với mức 400 nghìn đồng/suất. Bên cạnh đó, chỉ đạo các phường phát huy tinh thần tương thân tương ái, vận động xã hội hóa hỗ trợ các hộ nghèo đạt từ 1,3 triệu đồng trở lên với mục tiêu tất cả mọi người, mọi nhà đều đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm.
PV