Xã hội
Quận Đống Đa tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"
12:43 PM 02/06/2018
(LĐXH)-Ngày 1/6/2018, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Đống Đa, Hà Nội long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 6 mẹ có chồng và con là liệt sỹ.

Tại buổi lễ, quận Đống Đa đã truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 6 mẹ tại các phường: Khương Thượng, Trung Tự, Trung Liệt, Văn Miếu, Trung Phụng, Quang Trung. Trong đó, 1 trường hợp có chồng, con là liệt sỹ và 5 trường hợp có 2 con là liệt sỹ.  

Lãnh đạo quận Đống Đa trao tặng danh hiệu cao quý cho đại diện các mẹ VNAH

Được biết, thời gian qua quận Đống Đa đã lập kế hoạch và hướng dẫn các phường làm hồ sơ xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Để đảm bảo thực hiện đúng chế độ với người có công, quận đã hướng dẫn thân nhân các mẹ lập bản khai, kèm theo các căn cứ xác nhận, tổ chức bình xét tại phường đảm bảo công khai, minh bạch, đúng người, đúng quy định.Tính đến nay, quận Đống Đa vinh dự có 123 mẹ Việt Nam anh hùng. Việc trao tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"  thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và sự hy sinh của các Mẹ.  
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo quận Đống Đa bày tỏ lòng biết ơn tới các gia đình liệt sỹ, gia đình có công đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo đến các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, các "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" trên địa bàn quận…
Cùng với việc xét tặng danh hiệu cho các mẹ, đối với các mẹ đã được công nhận còn sống hàng năm đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng tuổi già. Để đẩy mạnh thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ, hiện nay quận Đống Đa tiếp tục tiếp nhận hồ sơ xét duyệt truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; đề nghị cấp mới, cấp dổi, cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công cho các liệt sỹ./.
Mỹ Anh