Lao động
Quận đoàn Hà Đông tập huấn công tác vay vốn và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên
02:34 PM 30/08/2017
(LĐXH) - Vừa qua, Quận đoàn Hà Đông phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận đã tổ chức buổi Tập huấn Công tác vay vốn và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên năm 2017.

Theo báo cáo đến hết 30/6/2017, Đoàn Thanh niên quận quản lý 21 tổ tiết kiệm vay vốn, 19 dự án với số dư nợ là 23,5 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay ủy thác đã có 971 hộ gia đình được vay vốn, nhiều hộ thanh niên nghèo, cận nghèo đã có điều kiện phát triển kinh tế tạo thêm việc làm cho gia đình.

Bà Phạm Thị Liên, Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách quận báo cáo tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội quận đã thông tin về Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và quỹ quốc gia về việc làm; phổ biến các quy trình, điều kiện để thành lập tổ tiết kiệm và vay vốn, công tác bình xét đối tượng cho vay và kiểm tra, thẩm định sự phù hợp việc sử dụng vốn vay trong đoàn viên thanh niên; nghiệp vụ công tác thu tiền lãi, thu tiền gửi tiết kiệm đối với các hộ vay và công tác giao dịch với Ngân hàng chính sách xã hội; thông tin, hướng dẫn cho vay vốn nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn. Đồng thời, cán bộ Đoàn cũng đã nêu những băn khoăn, thắc mắc cần giải đáp với đại diện ngân hàng như cách tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, mức cho vay, lãi suất, thời hạn, hồ sơ quy trình cho vay vốn giải quyết việc làm và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, các tình huống thường gặp liên quan đến công tác quản lý nguồn vốn… Tất cả các câu hỏi đoàn viên thanh niên đặt ra tại hội nghị đều được báo cáo viên giải thích, trả lời trực tiếp.

Đoàn viên tham gia tập huấn

Chương trình tập huấn lần này nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý vốn vay của Ban quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn trong thanh niên, nhất là công tác quản lý nguồn vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm; nâng cao nhận thức cho cán bộ chi đoàn dân cư về công tác vay vốn hỗ trợ giải quyết việc làm và phát triển kinh tế góp phần tăng thu nhập cho hộ thanh niên; phát triển các tổ tiết kiệm và vay vốn trong thanh niên nhằm giúp thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, thông qua các hoạt động này, cán bộ Đoàn cũng có co hội để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của thanh niên từ cơ sở. Qua đó tạo được sự hỗ trợ gắn kết giữa cơ sở Đoàn với thanh niên. Bên cạnh đó, thông qua việc được quản lý các chương trình từ nguồn vốn vay ủy thác này, cán bộ Đoàn cơ sở được trau dồi thêm kiến thức, có kỹ năng, phương pháp làm việc liên quan đến hoạt động kinh tế, quản lý Nhà nước.

Trần Huyền