Xã hội
Quận Bắc Từ Liêm tích cực chuẩn bị kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ trên địa bàn
09:20 AM 10/05/2018
(LĐXH)-Thông tin từ Quận Bắc Từ Liêm cho biết, địa phương này vừa ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018).
Theo Kế hoạch, Quận đặt mục tiêu vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn quận đạt 795 triệu đồng; (trong đó: quận vận động 100 triệu đồng; 13 phường vận động 695 triệu đồng). Tu sửa, cải tạo, nâng cấp 8 công trình ghi công liệt sĩ. Tặng 67 sổ tiết kiệm tình nghĩa. Hỗ trợ 23 gia đình người có công xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà ở. Trong đó, hỗ trợ 10 nhà xây dựng mới, 13 nhà sửa chữa nâng cấp. Thực hiện tốt công tác tặng quà của Chủ tịch nước, Thành phố, quận, phường tới các gia đình người có công dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. 
Một buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng người có công quận Bắc Từ Liêm
Quận cũng khuyển khích, vận động các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống thông qua việc  đảm nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng” còn sống mức tối thiểu là 1 triệu đồng/mẹ/tháng, hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, nâng cấp tiện nghi sinh hoạt; khi các Bà mẹ ốm đau hoặc qua đời, các cấp chính quyền, đoàn thể phải quan tâm chu đáo.Bên cạnh đó, hỗ trợ cải thiện đời sống hộ gia đình người có công, phấn đấu 100% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; không để hộ người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo. 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thành phố, Quận đối với người có công; tuyên truyền về truyền thống cách mạng của đất nước, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ý nghĩa của ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 để nâng cao nhận thức và tình cảm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong xã hội, tạo điều kiện cho đối tượng được hưởng đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Đồng thời dành sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức xã hội đối với công tác Thương binh-Liệt sỹ-Người có công với cách mạng; chủ động rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Huyện cũng sẽ tuyên truyền, biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, những gương người có công tiêu biểu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, làm kinh tế giỏi để động viên họ tiếp tục phát huy, đóng góp cho địa phương đồng thời khích lệ những đối tượng chính sách khác học tập, noi theo./.
Đăng Doanh