Xã hội
Phường Thượng Đình đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
01:29 PM 25/07/2017
(LĐXH)-Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng ngày 24/7/2017, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức đoàn đại biểu đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ hành phố Hà Nội.
Đoàn đại biểu phường Thượng Đình dâng hoa tưởng niệm các
anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Nội 
Trước khi dâng hương tại Đài tưởng niệm, viếng thăm và thắp hương từng phần mộ của các Anh hùng Liệt sỹ, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Trịnh Thị Hồng Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã thay mặt đoàn và nhân dân trong toàn phường  phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh hoặc cống hiến một phần thân thể  các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã vì nền tự do độc lập của Tổ quốc mà  hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường hoặc khi về mang trên mình thương tật suốt đời. Trong 70 năm qua (1947- 2017), Ngày Thương binh, Liệt sĩ  đã đi vào lịch sử đất nước ta, là ngày lễ lớn hội tụ đầy đủ ý nghĩa chính trị, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn trân trọng đánh giá cao những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc. Ngày nay, trên cả nước và kiều bảo ta ở nước ngoài. Hình ảnh các anh hùng Liệt sỹ sẽ sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ nhân dân Việt Nam.
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, thay mặt cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Thượng Đình, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, cùng đại diện các gia đình chính sách đã thắp nén hương thơm tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm mộ phần các anh hùng liệt sỹ, những người con kiên cường bất khuất đã làm rạng danh đất mẹ anh hùng, nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước, sẽ tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, vượt lên trên khó khăn, mất mát, hòa nhập với cuộc sống, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp hơn./.
Nhật Minh