Xã hội
Phường Khương Trung: Thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp năm mới
10:13 AM 15/02/2018
(LĐXH) - Nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể phường Khương Trung (quận Thanh Xuân - Hà Nội) đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
Trong không khí cả nước đang hân hoan chào đón xuân mới Mậu Tuất, để các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thị xã được đón Tết trong không khí vui tươi, ấm áp, thị xã đã thành lập các đoàn công tác đến thăm, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách. Trong dịp này, UBND phường đã tổ chức trao quà của Chủ tịch nước, của Thành phố Hà Nội và của Quận Thanh Xuân tới các trường hợp người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi… Trong đó: Quà Tết của Chủ tịch Nước cho 446 trường hợp trị giá 96 triệu đồng; Quà Tết của Thành phố cho 469 trường hợp trị giá gần 216 triệu đồng; Quà Tết của Quận cho 332 trường hợp trị giá gần 100 triệu đồng.

Đ/c Phạm Đăng Quang - Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy thay mặt Lãnh đạo quận
thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhung

Cùng với đó, UBND phường đã trao quà Tết cho 06 hộ nghèo, 06 hộ cận nghèo trị giá 6 triệu đồng. Tặng quà cho 122 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 37 triệu đồng. Các đoàn thể phường cùng các khu dân cư, tổ dân phố đã trao trên 639 suất quà trị giá trên 111 triệu đồng.
Tới trao quà tại nhà, các đồng chí lãnh đạo phường đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc mừng năm mới đến các gia đình người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Đây là hoạt động thường niên của phường vào mỗi dịp Tết đến Xuân về; qua đó, thể hiện được trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong việc chăm lo các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời phát huy hơn nữa các nguồn lực, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc./.
PV